Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

V-League 2023/2024: HA.GL chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng

HA.GL giữ nguyên vị trí cuối bảng khi bị Quảng Nam cầm hòa trên sân Pleiku

(Thanhuytphcm.vn)- Năm trận đấu sớm của vòng 10 V-League 2023/2024 diễn ra vào tối 23/2, tiếp tục chứng kiến cuộc tranh đua quyết liệt ở hai đầu bảng xếp hạng. Nếu như hai đội bóng thuộc miền Trung là HA.GL và Khánh Hòa chia nhau 2 vị trí cuối bảng thì ở tốp đầu, đội đầu bảng Nam Định đang gặp sức ép lớn từ Thanh Hóa, Bình Dương và CAHN.

Ở cuộc so tài trên sân Pleiku, HA.GL đã bị Quảng Nam chia điểm sau trận hòa 0-0. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp không thành công của HA.GL (trước đó để thua Hà Tĩnh ở vòng 9) nên đã giữ chân đội bóng này ở vị trí cuối bảng khi chỉ có 6 điểm. Với kết quả trên thực sự là điều báo động cho HA.GL khi mùa giải đang gần đi hết nửa chặng đường, nếu không sớm cải thiện tình hình thì nguy cơ xuống hạng là rất gần.

Cùng với đó, các cầu thủ Khánh Hòa cũng không thể gây bất ngờ trong chuyến làm khách trên sân Hà Tĩnh khi để thua với tỷ số 0-1. Trận thua, Khánh Hòa tiếp tục ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng khi chỉ hơn HA.GL đúng 1 điểm. Cuộc chạm trán giữa chính hai đội HA.GL và Khánh Hòa ở vòng 11 sẽ là trận “đinh” khi được ví như trận “chung kết ngược” của giai đoạn 1.

Trong khi đó ở nhóm đầu, cuộc cạnh tranh tiếp tục diễn ra gay gắt khi nhóm đội xếp theo sau đội đầu bảng Nam Định đều giành được kết quả tốt. Trên sân Vinh, bàn thắng duy nhất trận đấu giữa SLNA và CAHN của hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã đem lại 3 điểm quý giá cho đội khách. Trận thắng đã giúp CAHN cải thiện tốt thứ hạng, họ vươn lên vị trí thứ 4 để thắp lại hy vọng tranh chấp ngôi đầu bảng mà Nam Định đang nắm giữ.

Nhưng hai đội mà chính CAHN và cả đội đầu bảng Nam Định phải dè chừng chính là Thanh Hóa và Bình Dương. Cả hai đội tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi cùng giành trọn 3 điểm. Thanh Hóa thắng 3-2 trước Hải Phòng trên sân nhà, còn Bình Dương thắng Viettel 1-0 ngay trên sân Hàng Đẫy.

Thắng trận này, Thanh Hóa đạt 21 điểm để áp sát ngôi đầu bảng của Nam Định (22 điểm), trong khi Bình Dương đạt 20 điểm tiếp tục đứng thứ 3. Các cầu thủ Nam Định sẽ có chuyến làm khách trên sân Quy Nhơn ở trận đấu muộn của vòng 10 vào chiều 24/2. Trận đấu mà Nam Định không được phép sẩy chân bởi chính đội chủ nhà Bình Định cũng đang là đối trọng của họ trong cuộc đua top đầu.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo