Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tuyển Wushu Việt Nam xuất sắc giành 5 Huy chương vàng giải vô địch thế giới, xếp hạng nhì chung cuộc

Đội tuyển wushu Việt Nam kết thúc giải wushu vô địch thế giới với kết quả ấn tượng. Ảnh-Q.Vinh

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/11, đội tuyển Wushu Việt Nam đã xuất sắc giành thêm 3 Huy chương Vàng (HCV) tại giải vô địch Wushu thế giới 2023 diễn ra tại Mỹ, qua đó xếp hạng nhì chung cuộc với 5 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ.

Giải Wushu vô địch thế giới lần thứ 16 năm 2023 quy tụ hơn 500 Vận động viên (VĐV) đến từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài ở Fort Worth, Texas (Mỹ). Các võ sĩ thi đấu tranh 22 bộ huy chương taolu (biểu diễn), trong đó nam, nữ mỗi nội dung có 11 bộ huy chương, cùng 14 bộ huy chương đối kháng (7 hạng cân nam từ 48kg tới 75kg, và số nội dung cũng tương tự dành cho nữ). Đội tuyển Wushu Việt Nam dự giải vô địch thế giới với 13 VĐV.

Trong ngày thi đấu cuối cùng 21/11 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Wushu Việt Nam đã thi đấu bùng nổ khi giành thêm 3 HCV nội dung đối kháng. Những người lập công là Huỳnh Đỗ Đạt (hạng 70kg nam), Nguyễn Thị Lan (hạng 48kg nữ) và Nguyễn Thị Thu Thủy (hạng 60kg nữ).

Đáng chú ý là tấm HCV của nữ võ sỹ người Bắc Giang Nguyễn Thị Thu Thủy, khi cô đánh bại VĐV Roshibina Devi Naorem người Indonesia với tỉ số 2-0. Đây là tấm HCV đầu tiên tại giải vô địch thế giới mà võ sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy giành được trong sự nghiệp. Tại Asiad 19 vừa qua, Thu Thủy cũng giành tấm HCĐ vô cùng quan trọng ở hạng cân 60kg.

Trước đó, ở nội dung taolu, VĐV Đặng Trần Phương Nhi đã thi đấu ấn tượng khi giành 2 HCV nội dung nam quyền nữ và biểu diễn nam côn nữ. Ngoài ra, Phương Nhi còn giành thêm 1 HCB cũng ở nội dung taolu. Với việc giành được 5 HCV, cùng 3 HCB và 3 HCĐ, đội tuyển Wushu Việt Nam xếp hạng nhì toàn đoàn, chỉ sau đội đứng đầu Trung Quốc. Đây là thành tích tốt nhất của đội tuyển Wushu Việt Nam trong các lần tham dự giải vô địch thế giới. Tại giải này năm 2019, đội tuyển Wushu Việt Nam giành được 1 HCV, 4 HCB và 4 HCĐ.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo