Thứ Tư, ngày 25 tháng 9 năm 2024

Tuổi trẻ Quận 12 với các công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Quận đoàn 12 phối hợp UBND phường Tân Chánh Hiệp trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Tiến tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) gắn với chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quận 12 lần VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Quận 12 đã thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc ý nghĩa, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Đoàn và thanh, thiếu nhi toàn quận.

Để các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đạt hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng, Quận đoàn 12 chủ động lựa chọn những công trình, phần việc cụ thể, phù hợp với đặc điểm cơ quan, đơn vị, gắn với các phong trào, nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh niên như thực hiện bộ sản phẩm tuyên truyền trực tuyến về thương hiệu Mai Vàng An Lộc Xuân; thành lập và đưa vào hoạt động Câu lạc bộ Thanh niên phòng, chống tội phạm Quận 12; chăm lo cho 1.000 thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 11 tuyến đường, hẻm văn minh - sạch đẹp - an toàn, 1 chung cư văn minh - sạch đẹp - an toàn; xây dựng 1 không gian xanh; thành lập Mô hình “Tổ chuyển đổi số lưu động vì cộng đồng”. Kết thúc giai đoạn 1, đã hoàn thành 8/8 công trình.

Thành viên Tổ chuyển đổi số lưu động vì cộng đồng đang hỗ trợ, hướng dẫn người dân, thanh niên sử dụng dịch vụ công trực tuyến Thành viên Tổ chuyển đổi số lưu động vì cộng đồng đang hỗ trợ, hướng dẫn người dân, thanh niên sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Theo đó, với nội dung “Chăm lo cho 1.000 thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”, Quận đoàn vận động các nguồn lực xã hội chăm lo cho 2.091 thanh niên, thiếu nhi, học sinh với tổng kinh phí 1.131.600.000 đồng. Cụ thể như trao tặng 50 suất học bổng Tiếng Anh trị giá 50.000.000 đồng, 5 chiếc xe đạp trị giá 10.000.000 đồng và 40 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 100.000.000 đồng; thực hiện công trình sửa chữa “Nhà tình bạn” cho gia đình bạn Lâm Nguyên Vũ, phường Hiệp Thành với tổng kinh phí thực hiện là 70.000.000 đồng. Tặng 2 căn phòng mơ ước tại phường Thạnh Lộc và Thạnh Xuân với tổng số tiền 22.000.000 đồng, hỗ trợ 6 tháng tiền phòng trọ cho 2 hộ gia đình thanh niên khó khăn. Tổ chức chương trình văn hóa, nghệ thuật cùng thanh niên công nhân tại Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, trao tặng 100 phần quà cho thanh niên công nhân khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết, tổng trị giá chăm lo 70.000.000 đồng. Vận động các nguồn lực chăm lo cho 505 phần quà, 125 vé xe cho thanh niên công nhân tại các doanh nghiệp, khu lưu trú, khu nhà trọ trên địa bàn quận với kinh phí 45.000.000 đồng; chăm lo, động viên 22 thanh niên tiến bộ, thanh niên sau cai, tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn quận.

Ngoài ra, Quận Đoàn còn vận động mạnh thường quân trao 10 xe đạp cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trị giá 17.000.000 đồng; trao 1.000 phần quà cho thiếu nhi, trao tặng 10 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các chương trình với hàng trăm triệu đồng; phối hợp cùng với Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố tổ chức Chương trình trao tặng Công trình thanh niên “Tủ sách Bác Hồ - Ấm tình khu phố” với 1 tủ sách, 60 phần quà với tổng kinh phí 14.000.000 đồng; tổ chức Chương trình “Nâng bước em đến trường” trao tặng 400 phần quà cho các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các mái ấm, nhà mở và Trung tâm học tập cộng đồng 11 phường với tổng kinh phí 80.000.000 đồng; trao 30 suất học bổng, 110 bộ sách giáo khoa mới, 1.000 quyển tập trắng và dụng cụ học tập trao tặng các em thiếu nhi và con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các công ty và khu nhà trọ trên địa quận với tổng kinh phí 45.000.000 đồng…

Công trình măng non “Sân chơi thiếu nhi” tại Công viên K82, phường Tân Chánh Hiệp trở thành địa điểm để các em thiếu nhi và người dân đến vui chơi, sinh hoạt Công trình măng non “Sân chơi thiếu nhi” tại Công viên K82, phường Tân Chánh Hiệp trở thành địa điểm để các em thiếu nhi và người dân đến vui chơi, sinh hoạt

Bên cạnh đó, 11/11 Đoàn phường đăng ký thực hiện tuyến đường, hẻm văn minh - sạch đẹp - an toàn trên địa bàn phường, 3 phường An Phú Đông, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân tập trung xây dựng các tuyến đường, các kênh rạch xanh - sạch - đẹp góp phần xây dựng mỹ quan đô thị; đồng thời, xây dựng 1 chung cư văn minh - sạch đẹp - an toàn tại Chung cư Topaz Home, phường Tân Thới Nhất với các nội dung trao tặng 50 lá Cờ Tổ quốc cho người dân; tổ chức tuyên truyền cho người dân về phòng chống ma túy trong khu dân cư, hướng dẫn người dân cài đặt VNeID, vận động người dân thực hiện các tiêu chí văn minh - sạch đẹp - an toàn.

Ngoài ra, Quận Đoàn còn thực hiện Công trình măng non “Sân chơi thiếu nhi” tại Công viên K82, phường Tân Chánh Hiệp với hơn 200 em tham dự. Công viên được thực hiện gồm các nội dung lắp đặt 5 bộ trò chơi thiếu nhi gồm: thú nhún, cầu tuột, bập bênh, máy tập thể dục, nơi đây đã trở thành địa điểm để các em thiếu nhi và người dân đến vui chơi, sinh hoạt.

Quận đoàn cũng đã phát động mô hình thành lập Tổ chuyển đổi số lưu động vì cộng đồng. Thành viên là các cán bộ, công chức trẻ với nhiệm vụ tuyên truyền chuyển đổi số tại các khu dân cư, nhà trọ vào các đợt cao điểm. Qua đó, đã phát huy vai trò của các Tổ hỗ trợ, hướng dẫn người dân, thanh niên sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tăng cường các buổi tuyên truyền, hướng dẫn trong khuôn khổ các hoạt động của Đoàn, hỗ trợ người dân tại các khu nhà trọ, khu chung cư, khu dân cư sử dụng App VNeID và cài đặt tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và mức độ 2 trong năm 2023. Ra mắt Câu lạc bộ Thanh niên phòng, chống tội phạm Quận 12 trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận, thường xuyên tổ chức hoạt động tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn quận, nhằm hỗ trợ các cơ quan, lực lượng chức năng trong công tác cảnh báo, cung cấp dữ liệu, tin báo phòng chống tội phạm…, góp phần xây dựng cuộc sống bình yên cho Nhân dân quận.

Câu lạc bộ Thanh niên phòng, chống tội phạm Quận 12 thường xuyên tổ chức hoạt động tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn quận Câu lạc bộ Thanh niên phòng, chống tội phạm Quận 12 thường xuyên tổ chức hoạt động tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn quận

Đồng chí Nguyễn Hoài Bảo, Bí thư Quận đoàn chia sẻ: Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các tổ chức Đoàn và mỗi ĐVTN, vì vậy, mỗi công trình, phần việc chào mừng đều được Quận đoàn lựa chọn, tổ chức chu đáo. Qua đó, vừa tạo không khí thi đua sôi nổi, khơi dậy ý chí, phát huy tinh thần, trách nhiệm của mỗi ĐVTN, vừa là cơ hội để ĐVTN khẳng định vị trí, vai trò xung kích trong tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, địa phương.

Với sức trẻ, nhiệt huyết, Đoàn Thanh niên các cấp trong quận đã và đang phát huy đội hình thanh niên tình nguyện thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa. Từ đó, tiếp tục khẳng định tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, góp phần đưa hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi quận trong nhiệm kỳ 2022 - 2027 đi vào cuộc sống.

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo