Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Tuổi trẻ chung tay vì môi trường xanh

Các chiến sĩ tình nguyện “khoác” áo mới cho bức tường cũ tại công viên Thanh niên

(Thanhuytphcm.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về thực hiện Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, thời gian qua, các ngành, các cấp, từng địa phương đã và đang triển khai nhiều mô hình hay, cách làm mới, ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia giữ gìn, bảo vệ môi trường. Tuổi trẻ phường Linh Trung, TP Thủ Đức với hành động thiết thực đã biến nơi bỏ hoang đầy rác, cỏ mọc um tùm thành công viên xanh - sạch - đẹp.

Sau hơn 8 tháng thực hiện cải tạo, với 50 ngày công của 150 đoàn viên, thanh niên và chiến sĩ tình nguyện, công viên Thanh niên tại đường 10, khu phố 3 (nay là khu phố 8), phường Linh Trung đã “khoác” lên mình màu áo mới, giúp người dân có môi trường sống trong sạch hơn.

Chị Trần Hải Yến, Bí thư Đoàn phường Linh Trung cho biết: “Công viên cây xanh, thể dục thể thao rộng hơn 250m² trước đây bị bỏ trống, cỏ cây mọc và đặc biệt là tình trạng đổ rác không đúng quy định gây ô nhiễm môi trường. Trước thực trạng đó, Đảng ủy - UBND phường đã phân công Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường chịu trách nhiệm tổ chức dọn dẹp vệ sinh, cải tạo công viên…

Qua đó, Đoàn phường đã ra mắt Đội hình “Thanh niên xung kích tham gia phụ trách công trình công viên” nhằm tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, giám sát về tình hình vệ sinh môi trường, an ninh trật tự tại công viên và khu vực xung quanh; tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng, đóng góp xây dựng và bảo quản, duy tu định kỳ công viên. Thực hiện bảng hướng dẫn phân loại rác tại nguồn, bảng nội quy tại công viên. Trồng mới 50 cây xanh trong khuôn viên công viên…” - Hải Yến cho biết thêm.

Ông Nguyễn Phùng Tùng, sinh sống cạnh công viên Thanh niên phấn khởi chỉ tay về phía công viên, cho biết: “Hơn ai hết, gia đình tôi rất vui mừng khi công viên được cải tạo sạch, đẹp, rợp bóng cây xanh. Nơi đây đã trở thành sân chơi lành mạnh, giải trí cho mọi lứa tuổi của các hộ dân sinh sống trên địa bàn. Mong rằng những công trình như thế này sẽ được nhân rộng để người dân thành phố được hưởng môi trường xanh, sạch. Có được những kết quả như hôm nay là nhờ sự chung tay của toàn hệ thống chính trị, đặc biệt sự nhiệt tình, làm việc không kể ngày đêm, mưa nắng của các bạn trẻ. Người dân chúng tôi sẽ cùng góp sức giữ gìn, chăm sóc và bảo quản để công viên trở thành điểm nghỉ ngơi, thư giãn cộng đồng; cũng như góp phần nâng cao môi trường sống xung quanh ta”.

Lương Hợp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo