Thứ Năm, ngày 17 tháng 10 năm 2024

Tự xưng là người nhà của lãnh đạo Chính phủ để lừa đảo

Bị can Trần Thị Hội

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TPHCM cho biết đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Hội về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, năm 2020, Trần Thị Hội quen biết ông V.T.V. Hội tự xưng là người nhà của lãnh đạo Chính phủ, đã từng giúp cho nhiều trường hợp được tiếp nhận, phê duyệt các dự án, xử lý tranh chấp đất đai, thi công cầu đường, chuyển công tác… Tin lời Hội, năm 2021, ông V.T.V nhờ Hội giúp tác động cho một số công ty được giải quyết duyệt dự án điện gió tại tỉnh Kon Tum. Số tiền 5 tỷ đồng nhận của ông V.T.V, Hội sử dụng vào mục đích cá nhân.

Cũng bằng chiêu thức trên, Hội nhận của bà Đ.T.T.H. (giám đốc một công ty bất động sản tại tỉnh Bình Thuận) 400 triệu đồng với lời hứa hẹn sẽ tác động giúp cho công ty của bà H. được sớm duyệt hồ sơ thủ tục đóng tiền đất để thực hiện một dự án tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Hội cũng nhận của ông N.H.T. 400 triệu đồng, nhưng không thực hiện lời hứa xin việc cho ông.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TPHCM thông báo: Ai là bị hại của Trần Thị Hội đề nghị đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TPHCM, địa chỉ số 268 đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TPHCM hoặc liên hệ điều tra viên Đặng Văn Kiên, số điện thoại 0844.101.616 để trình báo sự việc và được hướng dẫn giải quyết theo quy định.

Công Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo