Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Từ ngày 16/5 đến nay tổng sản lượng tiết kiệm tại TPHCM là 10,23 triệu kWh

Ông Nguyễn Phú Vĩnh, Trưởng Ban Kinh doanh EVNHCMC trao đổi một số thông tin kết quả việc tiết kiệm điện trên địa bàn TP tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) - Tại buổi họp báo do UBND TPHCM tổ chức chiều 25/5, ông Nguyễn Phú Vĩnh, Trưởng Ban Kinh doanh, Tổng Công ty điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã trao đổi một số thông tin kết quả việc tiết kiệm điện trên địa bàn TP.

Chia sẻ kết quả bước đầu trong việc triển khai thực hiện Công văn số 1993/UBND-KT ngày 15/5/2023 của UBND TPHCM về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn TP trong mùa khô và năm 2023, ông Nguyễn Phú Vĩnh cho biết, EVNHCMC đã huy động tối đa nhân lực thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến và kiểm tra việc thực hiện. Vào ban đêm, có các nhóm công tác đi kiểm tra và vận động khách hàng thực hiện việc giảm công suất hoặc tắt các hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí.

Hiện nay, toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng đã triển khai việc điều chỉnh thời gian mở đèn trễ và tắt đèn sớm 30 phút. Phần lớn hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí đã được giảm 50% công suất hoặc tắt sau 22 giờ. Qua kiểm tra và theo dõi số liệu tiêu thụ điện, EVNHCMC nhận thấy cơ bản phần lớn khách hàng đã đồng thuận thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện theo chỉ đạo của UBND TP.

Cụ thể, kể từ ngày 16/5 đến nay tổng sản lượng tiết kiệm là 10,23 triệu kWh, trung bình mỗi ngày TP tiết kiệm được gần 1,14 triệu kWh. Con số này không chỉ góp phần đáng kể trong việc ổn định công tác cung ứng điện mà còn giúp TP mỗi ngày tiết kiệm được số tiền khoảng 2,4 tỷ đồng từ việc tiết kiệm điện.

Theo EVNHCMC, các cơ quan hành chính sự nghiệp có 8.798 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 1,08 triệu kWh. Tòa nhà văn phòng có 415 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 0,39 triệu kWh. Trường học, trung tâm đào tạo có 3.252 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 1,16 triệu kWh. Chiếu sáng giao thông, chiếu sáng quảng cáo và trang trí ngoài trời có 11.204 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 0,81 triệu kWh. Trung tâm thương mại, dịch vụ có 341 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 1,02 triệu kWh…

Cùng với đó, cũng đã vận động được 792.504 hộ gia đình tham gia tiết kiệm điện. Riêng các trụ sở đơn vị thuộc EVN tại TPHCM và EVNHCMC tiết kiệm 0,140 triệu kWh.

Được biết, trong 4 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 8,76 tỷ kWh, cao hơn 2,83% so với năm 2022. Trong đó, sản lượng điện thương phẩm cho thành phần thương nghiệp và khách sạn tăng 7,29% so với cùng kỳ, sản lượng điện cho tiêu dùng dân cư tăng 10,92%. Trong 20 ngày đầu tháng 5/2023, sản lượng điện bình quân đạt 86,29 triệu kWh, tăng 9,47% so với cùng kỳ, trong đó ngày 6/5/2023 có sản lượng cao nhất đạt 94,85 triệu kWh/ngày, thiết lập mức tiêu thụ điện cao nhất của Thành phố từ trước đến nay. Tổng công ty Điện lực TPHCM đã cung cấp điện ổn định cho Thành phố, đồng thời đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp tiết kiệm điện trong nội bộ cũng như đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn.

EVNHCMC đề nghị tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TPHCM tích cực hưởng ứng và thực hành ngay các biện pháp tiết kiêm điện thật cụ thể tại nơi sử dụng điện:

Tắt các thiết bị khi không còn sử dụng.

Đặt máy lạnh ở nhiệt độ từ 26oC trở lên.

Tắt bớt hoặc sử dụng đèn có chế độ tắt mở tự động ở các khu vực công cộng, nhà để xe, hành lang các chung cư,…

EVNHCMC cũng đề nghị các các quận/huyện và TP Thủ Đức tăng cường chỉ đạo tiết kiệm điện và phối hợp cùng EVNHCMC trong việc kiểm tra, đôn đốc. Đặc biệt, chỉ đạo các cơ quan hành chính sự nghiệp tiên phong trong thực thi chỉ đạo tiết kiệm điện của UBND TPHCM.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo