Thứ Sáu, ngày 23 tháng 8 năm 2024

Trường Đại học Luật TPHCM tiếp tục khẳng định và nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học

Lễ tốt nghiệp và trao bằng tiến sĩ Luật cho 12 nghiên cứu sinh và bằng thạc sĩ Luật cho 178 học viên của Ulaw.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/6, Trường Đại học Luật TPHCM (Ulaw) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng tiến sĩ Luật cho 12 nghiên cứu sinh và bằng thạc sĩ Luật cho 178 học viên.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Trường Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TPHCM cho biết: “Để có được kết quả như ngày hôm nay, được xướng danh và lên vị trí danh dự nhận tấm bằng tiến sĩ, thạc sĩ mang thương hiệu Trường Đại học Luật TPHCM, chúng ta đã trải qua một thời gian đào tạo với nhiều khó khăn, thử thách cùng nhiều sự quyết tâm, cố gắng từ phía nhà trường, thầy cô giáo và đặc biệt là phía người học”.

Đại diện ban lãnh đạo nhà trường chia sẻ thêm với sự vận động và phát triển không ngừng của xã hội thì kiến thức không bao giờ là đủ và việc học vì vậy cũng không bao giờ có điểm dừng. Do đó các tân tiến sĩ, thạc sĩ nhận bằng ngày hôm nay sẽ luôn phát huy tinh thần tự học, học tập để đạt nhiều thành tựu trong công việc và cuộc sống, sử dụng kiến thức đã được trang bị từ Nhà trường để phục vụ cho cơ quan, đơn vị đóng góp cho xã hội và sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

Trong các giá trị cốt lõi mà nhà trường đang hướng đến và xây dựng thì “đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực trình độ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ chất lượng cao, đáp ứng thị trường lao động trong nước, khu vực và trên thế giới” là một giá trị quan trọng mà nhà trường luôn duy trì và thực hiện đối với chương trình đào tạo sau đại học của Nhà trường.

Chương trình đào tạo thạc sĩ của Ulaw trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, từ quy mô đào tạo với 23 học viên cao học khóa 1 trúng tuyển vào năm 1997, đến nay, công tác đào tạo sau đại học (gồm đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ) của Nhà trường đã có những thay đổi đáng kể trên các phương diện như quy mô đào tạo, ngành đào tạo, chương trình đào tạo, đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất… Tổng quy mô đào tạo thạc sĩ Luật từ khóa 1 (năm 1997) đến nay là 37 khóa (năm 2024) được ước tính có 5.576 học viên trúng tuyển và theo học. Số học viên tốt nghiệp và được cấp bằng thạc sĩ lên đến 3.803 học viên.

Đối với chương trình đào tạo tiến sĩ bắt đầu từ năm 2004, tính đến thời điểm hiện nay, Nhà trường đã thực hiện đào tạo trình độ tiến sĩ ở tất cả các ngành có đào tạo thạc sĩ Luật. Tổng quy mô qua 20 khóa ước tính có 204 nghiên cứu sinh trúng tuyển và theo học. Kết quả số nghiên cứu sinh được công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ luật là 81 tiến sĩ.

Nguyễn An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo