Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố gương mẫu, hết lòng vì công việc

Ông Nguyễn Văn Tươi tặng quà cho người khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

(Thanhuytphcm.vn) - Với tinh thần học và làm theo Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ trong công tác Mặt trận, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết, giữ gìn an ninh trật tự khu dân cư, phát triển kinh tế - xã hội, ông Nguyễn Văn Tươi, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 2, phường Hiệp Phú (TP Thủ Đức) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương.

Sau khi hoàn thành thời gian công tác trong quân đội, ông Nguyễn Văn Tươi trở về nơi cư trú và tiếp tục tham gia các phong trào tại nơi cư trú. Từ tháng 1/2008 đến tháng 3/2016, ông giữ nhiệm vụ A trưởng dân quân, Tổ trưởng bảo vệ dân phố, Phó Trưởng khu phố 2, Chi Hội trưởng Chữ thập đỏ, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hiệp Phú. Đến năm 2017, ông được tín nhiệm, giao đảm trách Phó Trưởng khu phố 2, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 2. Dù ở vị trí công tác nào, ông cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và thực hiện các phong trào do Mặt trận phát động gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông luôn tìm hiểu, nắm bắt tình hình thực tế tại địa phương, từ đó, lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp để tổ chức thực hiện hiệu quả. Nổi bật là từ năm 2019 đến nay, ông đã vận động nhân dân Tổ 11 trên các tuyến đường Hiền Vương, Lê Văn Việt đóng góp tiền, ngày công lao động nâng cấp hệ thống thoát nước và nhân dân Tổ 9 gắn camera an ninh phòng chống tội phạm với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

Với vai trò là Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 2, ông đã phối hợp với Ban công tác Mặt trận 6 khu phố của phường, cùng ra quân thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU về thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”; qua đó, đã tổ chức 21 buổi ra quân thực hiện tổng vệ sinh dọn dẹp các khu vực phát sinh rác, tháo gỡ nhãn dán, quảng cao sai quy định tại các tuyến đường thuộc địa bàn phường (Xa lộ Hà Nội, Ngô Quyền, Lê Văn Việt, Hồ Thị Tư, đường D1, đường 904, Lê Lợi, Trương Văn Hải, Tân Lập 1, Tân Lập 2...) với hơn 500 lượt người tham gia, thu gom hơn 6 tấn rác, xà bần; vận động thực hiện trồng cây xanh xung quanh nhà, khu nhà trọ…

Song song đó, ông cũng đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề phát sinh ở khu dân cư kịp thời quan tâm giúp đỡ. Năm 2021, ông đã vận động mạnh thường quân chăm lo cho 2 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 16 triệu đồng.

Ngoài ra, vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, ông đều hỗ trợ 15 phần quà cho những người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 12 triệu đồng; chăm lo hàng tháng cho trẻ khuyết tật (tại các cơ sở: số 1B đường Lê Lợi; số 37 đường Quang Trung; số 17 đường Ngô Quyền) 40 suất gạo, với tổng trị giá hơn 5 triệu đồng… Bên cạnh đó, ông còn tích cực vận động bà con ở khu dân cư tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…

Ông Nguyễn Văn Tươi (thứ 7 phải sang) nhận Bằng khen của UBND TPHCM năm 2021 - 2022 trong thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. (Ảnh: S. Hải) Ông Nguyễn Văn Tươi (thứ 7 từ phải sang) nhận Bằng khen của UBND TPHCM năm 2021 - 2022 trong thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. (Ảnh: S. Hải)

Kết quả, từ năm 2019 đến nay, ông đã vận động được 57 ca hiến máu nhân đạo, 3 ca hiến giác mạc, 2 ca hiến xác; chăm lo cho các cháu thiếu nhi, thanh niên lên đường nhập ngũ, người già neo đơn tại địa phương với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, với vai trò là Tổ trưởng tổ Covid-19 cộng đồng, ông đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, tích cực cùng chính quyền địa phương tham gia trực chốt kiểm soát dịch, truy vết F0, giám sát các trường hợp F1, F2, nắm bắt di biến động dân cư, chăm lo an sinh xã hội…

Ông Nguyễn Văn Tươi chia sẻ: Khu phố 2, phường Hiệp Phú hiện có 804 hộ dân, 687 hộ thường trú với 3.296 nhân khẩu, 117 hộ tạm trú với 817 nhân khẩu. Muốn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các hoạt động tập thể của địa phương thì người cán bộ làm công tác Mặt trận phải nhiệt tình, trách nhiệm, năng động, sáng tạo, luôn bám sát dân, cùng ăn, cùng ở, cùng lắng nghe, cùng chia sẻ với dân; phải luôn quan tâm, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của mỗi người dân, mỗi gia đình; có cách tiếp cận, giải quyết thấu đáo, hợp tình hợp lý. Từ đó, người dân địa phương sẽ tin tưởng, hưởng ứng và làm theo.

Những nỗ lực của ông đã được các  ngành, các cấp ghi nhận. Điển hình, ông được Chủ tịch UBND TPHCM tặng Bằng khen trong công tác hiến máu nhân đạo năm 2016, Bằng khen có thành tích trong công tác xã hội nhân đạo giai đoạn 2015 - 2017; Bằng khen của Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tuyên truyền viên xuất sắc nhiều năm liền (2015 - 2018); Bằng khen của Thành ủy TPHCM năm 2018 - 2019, UBND TPHCM năm 2021 - 2022 thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Đồng chí Nguyễn Lê Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hiệp Phú cho biết: ông Nguyễn Văn Tươi là người rất nhiệt tình, gương mẫu, tận tâm trong công việc. Bằng uy tín, trách nhiệm của mình, ông đã trở thành sợi dây kết nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền. Qua những việc làm cụ thể của mình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, ông đã và đang có những đóng góp quan trọng cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân khu phố 2 thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, bảo vệ vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương.

Lương Hợp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo