Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Triển lãm về máy, thiết bị ngành công nghiệp tiên tiến và thực hành bền vững trong ngành nhựa, cao su

Nhiều máy và thiết bị ngành công nghiệp tiên tiến giới thiệu tại triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/10, Triển lãm Quốc tế lần thứ 22 về máy và thiết bị ngành công nghiệp nhựa và cao su (VietnamPlas 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Triển lãm VietnamPlas 2024 diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19/10/2024 do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD (Bộ Công thương) và kết hợp với Công ty TNHH Yorkers Trade and Marketing Service đồng tổ chức.

VietnamPlas 2024 là diễn đàn giao lưu, tiếp cận công nghệ hiện đại trong ngành công nghiệp nhựa, cao su, là cơ hội để các doanh nghiệp cải tiến và thay đổi công nghệ mới, góp phần phát triển sản xuất theo hướng tự động hóa, kỹ thuật số hoá và chuyển đổi xanh bền vững.

Sự kiện thu hút hơn 1.100 gian hàng của 700 đơn vị tham gia trưng bày đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm VietnamPlas 2024 trưng bày không chỉ các giải pháp tái chế bền vững mà còn giới thiệu đa dạng các sản phẩm như: máy ép phun tiên tiến, dây chuyền ép đùn hiện đại đến máy thổi màng cải tiến, máy làm túi cơ khí chính xác, máy trộn hiệu suất cao, máy cắt công nghiệp, máy nén, nguyên liệu chất lượng và phụ gia chuyên dụng. Những công nghệ này phù hợp với nhu cầu của Việt Nam về nâng cao khả năng sản xuất tiên tiến và thực hành bền vững trong ngành nhựa và cao su.

Trong khuôn khổ triển lãm, có các buổi hội thảo chuyên ngành tập trung vào những thách thức về môi trường mà ngành nhựa và cao su đang đối mặt trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Hội thảo tập trung thảo luận về cách các bên liên quan bao gồm: Chính phủ, doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách có thể hợp tác để đạt được tính bền vững cho ngành với trọng tâm thực hiện mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0.

Các chủ đề chính của hội thảo bao gồm những đổi mới thúc đẩy tính bền vững trong ngành nhựa và cao su như: vật liệu composite xanh, giải pháp tái chế sau tiêu dùng (PCR) và nhựa phân hủy sinh học và có nguồn gốc sinh học. Ngoài ra, còn có các hội thảo do Hiệp hội Nhựa Việt Nam và Hiệp hội Tái chế Chất thải Việt Nam tổ chức.

Theo số liệu thống kê từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường, 0,28 triệu đến 0,73 triệu tấn trong số đó bị thải ra biển, nhưng chỉ 27% trong số đó được tái chế, tận dụng bởi các cơ sở và doanh nghiệp.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo