Chủ Nhật, ngày 30 tháng 6 năm 2024

Triển lãm tranh "99" của những người làm báo

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải tặng hoa chúc mừng triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/6, tại Cơ quan Thông Tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam, 116 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Thông Tấn xã Việt Nam, các nhà báo - họa sĩ tổ chức Triển lãm tranh "99", nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê; Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cùng các đại biểu thực hiện khai mạc triển lãm. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cùng các đại biểu thực hiện khai mạc triển lãm.

Phát biểu tại triển lãm, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng cho biết, Triển lãm hội họa "99" giới thiệu các tác phẩm của 8 tác giả là những người làm báo và là họa sĩ gồm: Ngô Thành Nhân, Nguyễn Nghiêm, Nguyễn Tiến Lễ, Vũ Kim Sơn, Đỗ Hương, Nguyễn Hồng Nga, Huỳnh Dũng Nhân, Tiểu Tân…

“Những nhà báo và những cộng tác viên của các báo ngoài việc cầm bút, cầm máy ảnh, còn có cùng một sở thích, một đam mê cháy bỏng là cầm cọ vẽ. Hầu hết họ đến với hội họa khá muộn màng, có những nhà báo chỉ mới thật sự sáng tác hai, ba năm trở lại đây khi đã nghỉ hưu hoặc khi được bạn bè động viên, khuyến khích. Hai người cao tuổi nhất đã 75 tuổi nghỉ hưu hơn 10 năm nay. Người trẻ nhất mới 30 tuổi là nữ phóng viên Tiểu Tân của báo Sài Gòn Giải Phóng vừa hoàn thành chuyến đi công tác từ Trường Sa trở về và chuẩn bị ra mắt bộ ảnh về Trường Sa” - đồng chí Trần Trọng Dũng nhấn mạnh.

Các đại biểu tham quan trưng bày tác phẩm tại triển lãm Các đại biểu tham quan trưng bày tác phẩm tại triển lãm

Theo đồng chí Trần Trọng Dũng, là những người gắn bó với hoạt động báo chí, tranh của các cây cọ từng cầm bút viết báo này cũng ít nhiều mang tính thế sự, họ vẽ về đồng nghiệp, về biển đảo, về các phong trào xã hội, song vẫn say mê sáng tác về chân dung, phong cảnh và tĩnh vật...

Phát biểu tại khai mạc triển lãm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải ghi nhận và đánh giá cao các tác phẩm của các tác giả rất sâu và nghệ thuật… Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Hồ Hải gửi lời chúc mừng, tri ân đến các phóng viên, biên tập viên, những người chiến sĩ cầm bút trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của đất nước và của TPHCM, đã góp phần cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của TP nói riêng và cả nước nói chung.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê và đồng chí Lâm Đình Thắng tặng hoa chúc mừng các nhóm tác giả Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê và đồng chí Lâm Đình Thắng tặng hoa chúc mừng các nhóm tác giả

Theo đồng chí Nguyễn Hồ Hải, trong nhiệm kỳ này, TPHCM đang cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng. Đồng thời, TP tập trung thực hiện có kết quả các công trình, dự án thiết thực để chào mừng 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Do vậy, đồng chí Nguyễn Hồ Hải mong muốn các phóng viên, biên tập viên cùng tham gia với TPHCM, đồng hành hỗ trợ TPHCM đạt được những kết quả tốt nhất, đặc biệt là việc chăm lo đời sống của nhân dân sau 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước với những thành tựu về phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, góp phần xây dựng TP ngày càng văn minh, hiện đại nghĩa tình.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Hồ Hải chúc nhóm tác giả 99 thực hiện cuộc triển lãm thành công và tạo hiệu ứng lan tỏa trong toàn TPHCM, hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Triển lãm diễn ra đến ngày 26/6/2024. Triển lãm trưng bày hơn 130 tác phẩm với nhiều chủ đề khác nhau như: tĩnh vật, phong cảnh, chân dung, trừu tượng, sinh hoạt đời thường... với các chất liệu sơn dầu, acrylic, màu nước, lụa, bút sắt…

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo