Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triển lãm Mỹ thuật khu vực TPHCM lần thứ 22

Tác phẩm sơn mài Ruộng bắp ở Mộc Bài của tác giả Lâm Trí Trung - giải B. (Ảnh: BTC)

(Thanhuytphcm.vn) - Triển lãm Mỹ thuật khu vực TPHCM lần thứ 22, được Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Mỹ thuật TPHCM tổ chức, đang diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM (97A Phó Đức Chính, Quận 1) là hoạt động quan trọng trong năm của giới sáng tác mỹ thuật TP.

Triển lãm giới thiệu 122 tác phẩm của 107 tác giả được tuyển chọn từ 183 tác phẩm của 123 tác giả gửi về tham dự đã phần nào phản ánh sức sáng tạo mạnh mẽ của các nghệ sĩ khu vực TPHCM. Những tác phẩm này được sáng tác từ tháng 8/2016 đến tháng 7/2017, là kết quả của các chuyến đi thực tế do Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức trong nhiều năm qua. Các tác phẩm thể hiện bằng nhiều chất liệu: sơn dầu, acrylic, lụa, sơn mài, khắc gỗ, khắc kim loại, composite và các chất liệu tổng hợp; phản ánh đa dạng góc nhìn về lịch sử, văn hóa, phong cảnh, cuộc sống sinh đời thường của người dân khắp mọi miền đất nước với nhiều phong cách khác nhau. 

Qua nhiều vòng tuyển chọn, Hội đồng nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam đã chọn trao 11 giải thưởng: không có giải A; giải B cho 3 tác phẩm Không giới hạn (chất liệu sắt) của tác giả Hoàng Tường Minh, Đối thoại (sơn dầu) - Nguyễn Hữu Đức, Ruộng bắp ở Mộc Bài (sơn mài) - Lâm Trí Trung; 3 giải C là Sức mạnh tiềm ẩn (sơn dầu) - Hồ Minh Quân, Chiều trên chiến hạm (sơn dầu) - Nguyễn Phú Hậu, Hội An trong mắt tôi (sơn dầu) - Thái Tuấn Hoàng; và 5 tác phẩm nhận giải khuyến khích gồm Mùa hoa mận, Hoa quỳnh, Đất mới, Mùa thay lá, Nhớ biển. Ban Tổ chức cũng tuyển chọn và giới thiệu 7 tác phẩm của 7 tác giả tham dự giải thưởng của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

Triển lãm diễn ra đến cuối tháng 8.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo