Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Nhà khoa học lỗi lạc Louis Pasteur

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân dịp 200 năm Ngày sinh của Nhà khoa học lỗi lạc Louis Pasteur (1822-1895), chiều 12/9, Viện Pasteur TPHCM phối hợp Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm và triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Nhà khoa học Louis Pasteur.

Đây là một trong những hoạt động nhằm tri ân, tưởng nhớ và tôn vinh những cống hiến của Nhà sinh học, Nhà vi sinh vật học, Nhà hoá học Louis Pasteur cho nền khoa học của nhân loại và Việt Nam.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đã thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, gửi lời cảm ơn đến Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM đã hỗ trợ Viện Pasteur TPHCM tổ chức sự kiện quan trọng và ý nghĩa này.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương, với sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nước, Việt Nam và Pháp sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn trong lĩnh vực y tế, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân hai nước.

“Tôi xin gửi lời tri ân đến các thế hệ nhà khoa học của Viện đã miệt mài cống hiến cho ngành y tế nước nhà và mong muốn rằng, đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động của Viện sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đóng góp vào sự nghiệp khoa học, phòng chống dịch bệnh để bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.” – Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương nhấn mạnh.

Các hoạt động Lễ kỷ niệm và triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Nhà khoa học lỗi lạc Louis Pasteur đã được tổ chức trang trọng và ý nghĩa. Trong đó, triển lãm ảnh gồm 12 poster trong nhà và ngoài trời giúp cho người xem có cái nhìn gần gũi, chân thực và hiểu biết hơn về cuộc đời của Louis Pasteur. Sau triển lãm, toàn bộ các tác phẩm sẽ được lưu giữ tại Phòng truyền thống của Viện để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về Nhà khoa học lỗi lạc Louis Pasteur.

Viện Pasteur TPHCM là một trong những Viện Pasteur đầu tiên trên thế giới (chỉ thành lập sau Viện Pasteur Paris) và được mang tên ông khi thành lập vào năm 1891. Trong suốt hơn 130 năm qua, Viện đã kế thừa và phát huy những thành tựu của Nhà khoa học lỗi lạc Louis Pasteur, đồng thời, của các nhà khoa học, cán bộ y tế Việt Nam và trên thế giới. Đặc biệt, trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thực tiễn để phòng chống bệnh tật, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Một trong số những học trò xuất sắc của nhà khoa học Louis Pasteur là bác sĩ Albert Calmette và bác sĩ Alexandre Yersin đã có công sáng lập ra Viện Pasteur. Ngoài ra, bác sĩ Alexandre Yersin còn có công mang cây cà phê, cao su về trồng và thí nghiệm phát triển ở Việt Nam.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo