Thứ Ba, ngày 8 tháng 10 năm 2024

Triển khai chuyển đổi số dữ liệu sức khỏe học sinh

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/10, Sở Y tế TP cho biết, từ năm học 2024-2025, Sở sẽ triển khai chuyển đổi số dữ liệu sức khỏe học sinh. Qua đó, TP sẽ có dữ liệu sức khỏe của hơn 1,7 triệu học sinh. Dữ liệu sức khỏe học sinh sẽ giúp Ngành Y tế nhận diện được mô hình bệnh tật học đường của học sinh trên địa bàn TP để chủ động có các giải pháp chăm sóc và can thiệp điều trị kịp thời.

Theo Sở Y tế TP, để chuẩn bị cho việc chuyển đổi số dữ liệu sức khỏe học sinh, Sở Y tế đã chủ động làm việc với Sở Giáo dục - Đào tạo TP hơn 1 năm qua nhằm chuẩn bị cho các hoạt động quan trọng, bắt đầu là việc chuẩn hóa các biểu mẫu khám, tầm soát bệnh tật học đường, hướng dẫn về quy trình khám, các điều kiện khi tổ chức đoàn khám sức khỏe tại các cơ sở giáo dục, xây dựng chương trình tập huấn cho đội ngũ nhân viên y tế tham gia khám, tầm soát và xây dựng phần mềm để nhập liệu thông tin sức khỏe của học sinh sau khi có kết quả khám...

Kể từ năm học 2024-2025, Sở Y tế yêu cầu tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có tham gia đoàn khám, kiểm tra sức khỏe tại các trường học phải sử dụng biểu mẫu kiểm tra sức khỏe do Sở Y tế ban hành và nhập liệu kết quả khám trên Hệ thống quản lý sức khỏe cộng đồng. Để thực hiện được điều này, Sở Y tế yêu cầu tất cả các nhân sự tham gia đoàn khám phải dự tập huấn trực tuyến do Sở Y tế tổ chức. Sở Y tế sẽ công khai danh sách các cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe học sinh trên cổng thông tin điện tử của ngành y tế để các cơ sở giáo dục thuận tiện trong việc lựa chọn.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo