Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Trao thưởng cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen”

Ban tổ chức trao thưởng cho các tác giả đạt giải cao của cuộc thi

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/10, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) và báo Thanh Niên phối hợp tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen”.

Diễn ra trong gần 3 tháng, cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” đã nhận được 523 bài dự thi của các tác giả từ khắp cả nước, là những giải pháp tiết kiệm điện thật sự thiết thực, hiệu quả đã và đang áp dụng thành công tại gia đình, cơ quan, đơn vi. Tác giả dự thi có nhiều độ tuổi, trong đó tác giả trẻ nhất là 12 tuổi và tác giả lớn tuổi nhất đến 86 tuổi. Các bài dự thi sinh động, hấp dẫn góp phần lan tỏa ý thức tiết kiệm điện trong cá nhân và doanh nghiệp, gợi mở nhiều giải pháp tiết kiệm điện thiết thực, tạo ảnh hưởng tích cực đến thói quen sử dụng điện cũng như ý thức tiết kiệm năng lượng cho quốc gia, bảo vệ môi trường bền vững.

Chung cuộc, ban tổ chức đã trao 49 giải thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả có bài viết xuất sắc. Trong đó, giải nhất hạng mục viết về cá nhân thuộc về tác phẩm “Cụ bà 81 tuổi ở Tiền Giang với sáng kiến tiết kiệm điện “không đụng hàng” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Quốc Đạt (Tiền Giang) trị giá 6 triệu đồng và quà tặng; giải nhất hạng ục viết về tổ chức, doanh nghiệp thuộc về tác phẩm “Học theo Bác, lính biên phòng “siêu” tiết kiệm điện” của tác giả Trung tá Nguyễn Văn Hội, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sông Trăng, Bộ đội Biên phòng Long An trị giá 10 triệu đồng và quà tặng.

Theo Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC Phạm Quốc Bảo, trong 9 tháng năm 2023, sản lượng điện tiết kiệm của TPHCM là 465,34 triệu kWh, tương ứng với 2,18% sản lượng điện thương phẩm, tăng 12,63% so với cùng kỳ năm 2023 và dự kiến đến cuối năm sẽ tiết kiệm được 611 triệu kWh, tương ứng với 2,16% sản lượng điện thương phẩm. EVNHCMC đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm cung cấp điện đầy đủ và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cộng đồng doanh nghiệp, người dân tiếp tục chung tay thực hiện tiết kiệm điện thành thói quen. Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” có ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động người dân, các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp cùng chung tay thực hành thường xuyên việc tiết kiệm điện, để tiết kiệm điện trở thành thói quen hằng ngày. Đồng thời, thiêt thực lan tỏa thông điệp về thói quen về sử dụng điện tiết kiệm đến toàn thể cộng đồng xã hội.

Long Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo