Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao tặng 23 sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM

Ban tổ chức trao tặng quà hỗ trợ cho các em thiếu nhi tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 18/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp cùng Hội Tư vấn và đại lý thuế TP tổ chức chương trình “Vòng tay yêu thương - Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ trao tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM cho biết, chương trình “Vòng tay yêu thương - Mẹ đỡ đầu” là chương trình được thực hiện theo chỉ đạo của Hội LHPN Việt Nam và nay tiếp tục được Hội LHPN TPHCM đồng hành cùng thực hiện chương trình, nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 để các em có thêm điều kiện để tiếp tục thực hiện ước mơ, phấn đấu rèn luyện để trở thành người sống có lý tưởng và có ích cho xã hội.

Qua hơn 6 tháng triển khai thực hiện chương trình, Hội LHPN TPHCM đã kết nối nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm tham gia nhận đỡ đầu, chăm sóc, hỗ trợ trẻ mồ côi. Trong đó, kết nối đỡ đầu, chăm sóc cho 897 trẻ mồ côi đến năm các em đủ 18 tuổi với tổng kinh phí hơn 100 tỷ đồng; trao tặng 94 sổ tiết kiệm (trị giá 10.000.000 đồng/sổ) với tổng kinh phí 940 triệu đồng cho các em mồ côi. Trao tặng phương tiện học tập, chương trình sữa thay thế cho trẻ dưới 36 tháng tuổi, quần áo trẻ sơ sinh,… với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.

Với ý nghĩa hết sức nhân văn của chương trình “Vòng tay yêu thương - Mẹ đỡ đầu”, từ khi triển khai đến nay, Hội LHPN TP đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đồng hành cùng với Hội chăm sóc trẻ em mồ côi do dịch Covid-19, để cùng chung tay xoa dịu nỗi đau, góp thêm một phần kinh phí chăm sóc các em học sinh, giúp các em vững bước trên con đường học tập để trở thành những công dân tốt trong tương lai.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng sổ tiết kiệm hỗ trợ chăm lo cho 23 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 5 và quận Bình Tân với tổng kinh phí 230 triệu đồng. Ban tổ chức hy vọngsự hỗ trợ thiết thực từ chương trình sẽ bù đắp tình thương cho các em, hỗ trợ phần nào điều kiện vật chất và tinh thần, giúp chăm sóc sức khỏe, việc học hành của các em. Đồng thời, mong các em sớm vượt qua nỗi đau và cố gắng học tập, vươn lên trong cuộc sống.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo