Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Trao Giải thưởng I-Star 2023 cho 9 tổ chức, cá nhân

Các tác giải thuộc nhóm đối tượng 3 nhận giải thưởng I-Star 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/11, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM tổ chức lễ tổng kết và trao Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM năm 2023 (I-Star 2023).

I-Star là giải thưởng thường niên do UBND TPHCM chủ trì, Sở Khoa học và Công nghệ là cơ quan thường trực của giải thưởng. Năm 2023 là năm thứ sáu Giải thưởng I-Star được tổ chức với sự phối hợp của các sở, ngành nhằm thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong cộng đồng. Ban Tổ chức Giải thưởng I-Star 2023 đã nhận được 212 hồ sơ đăng ký dự thi của các cá nhân, tổ chức.

Theo Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ TP Nguyễn Việt Dũng, Giải thưởng I-Star được tổ chức hàng năm là một trong những hoạt động điểm nhấn của TP nói chung và của tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nói riêng. Các tổ chức, cá nhân tham gia dự thi năm nay mang đến nhiều giải pháp chuyển đổi số trong các lĩnh vực giáo dục, dịch vụ, quản lý nhà nước, y tế, nông nghiệp...

Đồng chí Nguyễn Việt Dũng đánh giá, các giải pháp dự thi năm nay đã cho thấy các tổ chức, cá nhân đã bắt kịp xu thế phát triển và nhu cầu của xã hội. Đặc biệt, trong năm 2023, ban tổ chức ghi nhận nhiều giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực quản lý nhà nước, giáo dục và dịch vụ. Điều này cho thấy đã có sự chuyển biến tích cực trong hoạt động đổi mới sáng tạo ở khu vực công, cũng như những nỗ lực không ngừng của chính quyền TP trong việc triển khai chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao Giải thưởng I-Star 2023 cho 9 đơn vị, tổ chức, cá nhân. Cụ thể, ở nhóm đối tượng 4 (tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo) có 3 tổ chức, cá nhân được nhận giải thưởng.  Nhóm đối tượng 3 (tác phẩm truyền thông có tác động tích cực đến cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo) có 3 tác giả, nhóm tác giả được nhận giải thưởng. Với nhóm đối tượng 2 (giải pháp đổi mới sáng tạo) giải thưởng được trao cho 1 đơn vị. Ở nhóm đối tượng 1 (các doanh nghiệp khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo tiêu biểu của TPHCM) có 2 doanh nghiệp được nhận giải thưởng.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo