Thứ Ba, ngày 2 tháng 7 năm 2024

Trao giải cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta”

Tác phẩm Thân thiện của Tác giả Hoàng Văn Phước đạt giải Nhất cuộc thi (Ảnh: BTC)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/6, tại Hội Nhiếp ảnh TPHCM (Quận 1), Hội Nhiếp ảnh TPHCM phối hợp Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống (Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam) tổ chức trao giải và khai mạc triển lãm ảnh “Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta”.

Cuộc thi Nhiếp ảnh & Đời sống (lần I) với chủ đề “Khắc tươi đẹp quanh ta” được tổ chức từ ngày 17/6/2023 đến 17/6/2024, đã nhận được gần 4.000 tác phẩm từ 751 tác giả trên khắp cả nước gửi về dự thi.

Ban tổ chức đã chọn 50 tác phẩm có điểm cao nhất vào vòng chung khảo và triển lãm. Từ đây, chấm chọn các giải thưởng cao nhất.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất thuộc về tác phẩm Thân thiện của tác giả Hoàng Văn Phước. 2 giải Nhì cho tác phẩm Kết nối của tác giả Vũ Văn Lâm và tác phẩm Nét đẹp lao động của đồng bào người H'Mông Lềnh của tác giả Đinh Khánh Nam. 3 giải Ba gồm tác phẩm Xe lôi du lịch của tác giả Đặng Hồng Long, Khám phá hang núi lửa Krong Nô của tác giả Nguyễn Quốc Huy và Niềm vui ngày lên xe hoa của tác giả Nguyễn Minh Tuấn.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, không có tác phẩm nào đạt điểm tuyệt đối từ hội đồng giám khảo nên cuộc thi không trao giải đặc biệt. Nhưng Ban tổ chức đã quyết định bổ sung 1 giải thưởng ngoài thể lệ là giải “Tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất”, thuộc về tác phẩm “Ngọt ngào hương lúa” của tác giả Phạm Minh Tuấn với hơn 13.598 lượt yêu thích.

Các đại biểu xem triển lãm ảnh “Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta” Các đại biểu xem triển lãm ảnh “Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta”

Dù mới chỉ tổ chức lần đầu tiên, nhưng cuộc thi đã để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ. Mỗi bức ảnh là một khoảnh khắc đẹp, một câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống xung quanh chúng ta. Những tác phẩm xuất sắc không chỉ thể hiện tài năng, sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, mà còn mang đến những góc nhìn mới mẻ, sâu sắc về cuộc sống, thiên nhiên, con người Việt Nam.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã phát động cuộc thi Nhiếp ảnh & Đời sống lần II với chủ đề “Người đẹp qua ảnh 2025” nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo