Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Trao 29 suất học bổng cho nghiên cứu sinh, học viên cao học

Các nghiên cứu sinh và học viên cao học nhận học bổng tại chương trình.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/3, Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức Lễ trao học bổng sau đại học cho 29 nghiên cứu sinh, học viên cao học của Đại học Quốc gia TPHCM có kết quả học tập xuất sắc và sở hữu nhiều đề tài nghiên cứu, bài báo khoa học quốc tế.

Theo đó, học bổng dành cho nghiên cứu sinh là 75 triệu đồng/suất và học viên cao học là 25 triệu đồng/suất. Tổng trị giá học bổng sau đại học cho năm học 2022-2023 là 1,5 tỷ đồng.

Được biết, chương trình học bổng sau đại học được Đại học Quốc gia TPHCM phê duyệt từ năm 2018, trao cho học viên và nghiên cứu sinh có thành tích học tập và nghiên cứu xuất sắc tại các đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM, đánh giá cao Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TPHCM suốt 4 năm qua đã đồng hành cùng các nhà tài trợ, hỗ trợ học bổng, tạo bệ phóng cho học viên sau đại học. Theo PGS.TS Vũ Hải Quân, chiến lược của Đại học Quốc gia TPHCM trong việc nâng cao năng lực công bố quốc tế. Riêng năm 2022, đơn vị đã xuất bản gần 2.400 bài báo thuộc danh mục Scopus (cơ sở dữ liệu chỉ mục chứa bản tóm tắt và trích dẫn các bài báo khoa học và thuộc sở hữu của Nhà xuất bản Elsevier, Hà Lan). Trong số các bài báo đó, có sự đóng góp của các học viên cao học, nghiên cứu sinh.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo