Thứ Ba, ngày 15 tháng 10 năm 2024

TPHCM và TP Đà Nẵng tăng cường hợp tác chia sẻ kinh nghiệm cùng đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước

Lãnh đạo TP Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 11/10, đoàn công tác của UBND TP Đà Nẵng do đồng chí Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND TPHCM nhằm trao đổi kinh nghiệm triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM và TP Đà Nẵng.

Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TPHCM và đồng chí Trần Thị Diệu Thúy, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng lãnh đạo các sở, ngành TP đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban ngành của 2 TP đã cùng trao đổi, chia sẻ với nhau những nội dung như: Tình hình, kết quả triển khai các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP; tình hình triển khai các cơ chế, chính sách thu hút nhà đầu tư chiến lược; công tác lập và điều chỉnh cục bộ quy hoạch đô thị, cơ chế hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, đầu tư trên địa bàn TP...; phương hướng phát triển và nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của TP giai đoạn 2025 – 2030; kết quả thực hiện chính sách chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức TP; quy định thu nhập cho các chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng của TPHCM;…

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc

Qua buổi trao đổi kinh nghiệm, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho rằng, TP Đà Nẵng và TPHCM là những TP trực thuộc Trung ương, nên cần có sự hợp tác chặt chẽ các vấn đề còn vướng mắc trong quá trình phát triển đô thị, vì vậy 2 bên cần có sự hợp tác chặt chẽ để đóng góp chung cho sự phát triển của cả nước.

Trong phát triển các ngành công nghiệp mới, Đà Nẵng là trung tâm của miền Trung, TPHCM cũng có lợi thế của mình, có thể cùng mời gọi nhà đầu tư chiến lược để cùng nhau phát triển. Bên cạnh đó, TPHCM và Đà Nẵng nên có hợp tác sâu, hướng tới mục tiêu thu hút khách quốc tế đến. Hai TP có thể hợp tác sâu, thiết kế, hướng tới mục tiêu khách du lịch đến hai TP.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu

“Về những nội dung cơ chế chính sách thực hiện Nghị quyết 98, TPHCM đã thực hiện và sẵn sàng chia sẻ với Đà Nẵng để khắc phục những vấn đề còn hạn chế, để Đà Nẵng đi nhanh, đồng bộ hơn. Vấn đề tổ chức thực hiện, nguồn lực thực hiện nếu dựa vào nguồn lực công thì rất khó khăn, hiện TPHCM đang quá tải công việc, TP đã thấy, chuẩn bị nhưng chưa kịp nên đang xin chủ trương để thực hiện” - đồng chí Phan Văn Mãi chia sẻ.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã cung cấp thông tin tình hình triển khai các nội dung mà đoàn công tác TP Đà Nẵng quan tâm. Trên cơ sở trao đổi kinh nghiệm trong thực tiễn quản lý nhà nước tại TPHCM trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội cũng như công tác triển khai Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội tại TPHCM trong hơn 1 năm vừa qua, TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham khảo, học tập trong việc triển khai thực hiện tại TP Đà Nẵng trong thời gian tới, đảm bảo triển khai hiệu quả trên thực tế Nghị quyết số 136/2024/QH15 của Quốc hội.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo