Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM và TP Đà Nẵng phối hợp đẩy mạnh công tác truyền thông đối với kiều bào

Đoàn công tác Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM làm việc với Sở Ngoại vụ Đà Nẵng và Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 30/11, Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng tổ chức sơ kết 2 năm triển khai Bản ghi nhớ hợp tác trong công tác về người Việt Nam ở nước ngoài giữa Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) TPHCM.

Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai cơ quan được ký kết vào ngày 4/11/2021, tập trung vào các nội dung chính: Chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong các lĩnh vực: xây dựng chế độ, chính sách liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài; thu thập dữ liệu chuyên ngành về người Việt Nam ở nước ngoài; các giải pháp nâng cao công tác người Việt Nam ở nước ngoài tại địa phương; Kết nối, vận động, thu hút doanh nghiệp, chuyên gia, trí thức người Việt Nam ở nước ngoài tham gia đóng góp vào việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương; Các lĩnh vực hợp tác khác liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài mà hai cơ quan cùng quan tâm và theo chỉ đạo của lãnh đạo hai địa phương.

Từ sau khi Bản ghi nhớ được ký kết, lãnh đạo hai cơ quan thường xuyên đôn đốc, quan tâm chỉ đạo triển khai hiệu quả các hoạt động phối hợp giữa hai cơ quan. Các hoạt động triển khai theo Biên bản ghi nhớ đã giúp công tác NVNONN tại thành phố Đà Nẵng đạt những được những hiệu quả nhất định.

Quang cảnh hội nghị. Quang cảnh hội nghị.

Hai bên đã phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền, quán triệt Kết luận số 12/KL-TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị; phối hợp tổ chức tổ chức thành công Tọa đàm giới thiệu môi trường đầu tư thành phố Đà Nẵng hướng đến NVNONN tại TPHCM. Tọa đàm đã thu hút sự tham dự của 100 kiều bào là doanh nhân, trí thức, lãnh đạo các hội, đoàn trong và ngoài nước.

Thời gian tới, hai bên dự kiến tiếp tục phối hợp để triển khai các hoạt động như: Hỗ trợ Đà Nẵng đẩy mạnh công tác truyền thông đối với kiều bào; phối hợp tổ chức Hội thảo lấy ý kiến tham gia của kiều bào về các lĩnh vực thành phố quan tâm; Phối hợp tổ chức trại hè dành cho thanh thiếu niên kiều bào; Phối hợp tổ chức các đoàn kiều bào đến làm việc, khảo sát đầu tư và thực hiện các hoạt động viện trợ nhân đạo tại Đà Nẵng; và phối hợp đẩy mạnh truyền thông về các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, các lễ hội tại Đà Nẵng…

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo