Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM và TP Ansan (Hàn Quốc) tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải tiếp Thị trưởng TP Ansan Yoon Wha-sub

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 23/4, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải đã tiếp đoàn công tác TP Ansan (tỉnh Gyeongggi, Hàn Quốc) do Thị trưởng Yoon Wha-sub dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Chào mừng đoàn công tác TP Ansan đến TPHCM, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải bày tỏ sự vui mừng khi quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển tốt đẹp trong thời gian qua trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, thể thao… Trong đó, TPHCM luôn rất coi trọng quan hệ với Hàn Quốc và hiện đã thiết lập quan hệ hợp tác với 7 địa phương của Hàn Quốc là: TP Busan, TP Daegu, TP Incheon, thủ đô Seoul, tỉnh Gangwon, tỉnh Gyeongsangbuk và tỉnh Gyeonggi. Đặc biệt, quan hệ hợp tác giữa TPHCM và tỉnh Gyeonggi mà TP Ansan trực thuộc tạo tiền đề thuận lợi cho TPHCM và TP Ansan tăng cường hợp tác ở các lĩnh vực hai bên có nhu cầu và tiềm năng, nhất là trong bối cảnh Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn tại TPHCM với hơn 1.600 dự án với vốn đầu tư trên 5 tỷ USD.

Tại buổi tiếp, Thị trưởng TP Ansan Yoon Wha-sub khẳng định mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững giữa TPHCM và TP Ansan. Thị trưởng Yoon Wha-sub cho biết TP Ansan hiện có 20.000 doanh nghiệp các ngành công nghiệp đa lĩnh vực và cũng được biết đến là một TP đa văn hoá với 86.000 người dân từ 109 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đang sinh sống và làm việc. Trong đó, có 3.000 lao động và cư dân Việt Nam. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đã có mặt ở Ansan. Đặc biệt, TP Ansan đang triển khai dự án nhà máy thông minh, thân thiện môi trường và đặt nhiều kỳ vọng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Việt Nam.

Thị trưởng TP Ansan Yoon Wha-sub cũng mong muốn ngoài các hoạt động hợp tác ở lĩnh vực chính trị, đầu tư, kinh tế, TP Ansan và TPHCM sẽ có thêm những hoạt động giao lưu thể thao và văn hóa, tăng cường quan hệ giao lưu nhân dân giữa hai địa phương.

 Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo