Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM và tỉnh Nova Scotia (Canada) tăng cường hợp tác trên lĩnh vực thủy sản và nông nghiệp

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp ông Steve Craig, Bộ trưởng Bộ Nuôi trồng Thủy sản và Ngư nghiệp tỉnh Nova Scotia (Canada)

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 23/2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp xã giao ông Steve Craig, Bộ trưởng Bộ Nuôi trồng Thủy sản và Ngư nghiệp tỉnh Nova Scotia (Canada), nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đánh giá cao quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam - Canada, đặc biệt trong bối cảnh nhiều hoạt động tích cực, tốt đẹp đang diễn ra hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Canada (1973 - 2023). Về quan hệ thương mại song phương, Canada hiện là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam tại khu vực châu Mỹ và Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada tại ASEAN. Riêng tại TPHCM, Canada là nhà đầu tư lớn đứng thứ 22 trong 117 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư vào TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng quan hệ kinh tế quan hệ kinh tế giữa Việt Nam - Canada còn chưa tương xứng với tiềm năng giữa hai nước. Thông qua chuyến thăm và làm việc của ông Steve Craig, hy vọng sẽ mở ra nhiều chương trình hợp tác cụ thể cho doanh nghiệp hai bên trong thời gian tới.

“Dự kiến, cuối năm nay sẽ có đoàn công tác trong đó có doanh nghiệp TP đến thăm và làm việc tại Canada và dự kiến có chương trình làm việc với TP Toronto, tỉnh Ontario và tỉnh Nova Scotia theo lời mời của Ngài Bộ trưởng; đồng thời mong muốn thông qua Tổng Lãnh sự cùng với sự phối hợp các bên sẽ có chương trình làm việc để triển khai các kế hoạch cụ thể đem lại hoạt động hiệu quả.” - Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết.

Bộ trưởng Steve Craig cho biết, Chính phủ Canada rất chú trọng đến mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với Việt Nam. Sự quan tâm đó được thể hiện qua việc các cấp lãnh đạo Canada thường xuyên thăm và làm việc tại Việt Nam. Thông tin thêm về mối quan hệ hai nước, Bộ trưởng Steve Craig cho biết, Canada - Việt Nam đã xác lập quan hệ Đối tác toàn diện nhân dịp Hội nghị cấp cao APEC trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2017, nhất là khi Hiệp định Thương mại tự do (FTA) thế hệ mới CPTPP được thực thi trong đó Việt Nam và Canada đều là thành viên. Qua đó, Bộ trưởng Steve Craig hy vọng đó sẽ là nền tảng tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp hai nước, đặc biết trên lĩnh vực xuất khẩu thủy sản.

Dịp này, Bộ trưởng Steve Craig cũng có lời mời chính quyền TPHCM có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Nova Scotia nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, kết nối doanh nghiệp cũng như xúc tiến hợp tác đầu tư các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh như thủy sản, nông nghiệp, đóng tàu, vận tải đường thủy…

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo