Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

TPHCM và tỉnh Champasak, Lào tăng cường trao đổi ngoại giao nhân dân

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Thuý cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi hội đàm

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 9/10, đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã đến thăm và việc với Hội Người Việt Nam tỉnh Champasak, Lào.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Champasak Đồng Công Dũng cho biết, trong năm qua, Hội người Việt Nam tỉnh Champasak đã tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt cộng đồng, duy trì, phát huy và giữ gìn bản sắc dân tộc Việt Nam; tổ chức gặp mặt kiều bào nhân các ngày lễ lớn của dân tộc; tích cực tham gia các hoạt động do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động xã hội - từ thiện; chăm lo phát triển văn hóa, giáo dục, các hoạt động văn nghệ - thể thao trong cộng đồng, chú trọng công tác phụ nữ, thanh thiếu niên - nhi đồng và người cao tuổi.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Champasak Đồng Công Dũng mong muốn Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để Hội người Việt Nam tỉnh Champasak tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, nỗ lực gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại đất nước Lào, góp phần củng cố mối quan hệ vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa TPHCM và tỉnh Champasak.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Thuý trao 100 suất quà tặng người dân Việt Nam tại tỉnh Champasak có hoàn cảnh khó khăn Đồng chí Nguyễn Thị Kim Thuý trao 100 suất quà tặng người dân Việt Nam tại tỉnh Champasak có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã trao tặng 100 suất quà cho người dân Việt Nam tại tỉnh Champasak có hoàn cảnh khó khăn, với trị giá 100 triệu đồng.

* Sáng cùng ngày, đoàn công tác đã có buổi hội đàm với Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak, Lào.

Tại buổi hội đàm, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thị Kim Thúy trân trọng cảm ơn Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak đã dành thời gian tiếp đoàn. Đây là minh chứng cho mối quan hệ giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak, được kế thừa từ quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Lào.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Thúy cũng thông tin nhanh về kết quả Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TPHCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Giai đoạn 2022 - 2024 đánh dấu kỷ niệm 62 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Lào, 47 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào. Từ đó, đến nay, quan hệ Việt Nam - Lào đã có bước tiến vượt bậc trên các lĩnh vực. TPHCM và tỉnh Champasak tiếp tục duy trì chặt chẽ, tăng cường giao lưu học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM với Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak.

Quang cảnh buổi hội đàm Quang cảnh buổi hội đàm

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak Vadsana Silima bày tỏ vui mừng được đón đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đến thăm và làm việc. Đồng chí Vadsana Silima đã thông tin về hoạt động của MT Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak trong thời gian qua.

Đồng chí Vadsana Silima cũng chia sẻ hiện vẫn còn một số khó khăn trong thực hiện các dự án tại địa phương, khó khăn về phát triển nguồn nhân lực và điều kiện địa lý cũng là một rào cản nhất định trong công tác tuyên truyền, vận động người dân.

Tại hội đàm, các bên đã đánh giá kết quả ký kết giữa 2 đơn vị trong thời gian qua; và đề ra các giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hợp tác trong các giai đoạn tiếp theo, qua đó góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Tại buổi hội đàm, đoàn công tác đã hỗ trợ Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak với kinh phí 5.000 USD để trang bị phương tiện phục vụ công tác tại đơn vị.

Long Hồ - Quỳnh Hoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo