Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Indonesia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực ưu tiên

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Phòng Thương mại - Công nghiệp Indonesia

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 14/3, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã tiếp xã giao ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Phòng Thương mại - Công nghiệp Indonesia nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.

Bày tỏ vui mừng được tiếp ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi gởi lời chúc mừng Indonesia là chủ tịch ASEAN trong năm 2023 và mong muốn quan hệ giữa Việt Nam, trong đó có TPHCM và Indonesia phát triển tốt đẹp hơn. Thống nhất cao với 5 ưu tiên trọng tâm của ông Arsjad Rasjid trình bày, đặc biệt là sáng kiến đề ra trong 5 ưu tiên, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho rằng để các trọng tâm, sáng kiến này được thực thi trong năm nay và thời gian sau này, cần tăng cường sự hợp tác ở cấp độ Chính phủ, địa phương. Riêng với cấp độ địa phương, TP sẽ tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp, đặc biệt là thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cũng cho rằng, giữa TPHCM và Indonesia có điểm tương đồng và dư địa để phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp, tham gia ưu tiên về chuyển đổi kỹ thuật số. TP cũng đang xây dựng trung tâm tài chính để có khung pháp lý để vận hành. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi khẳng định, TP luôn ưu tiên, tăng cường hợp tác đầu tư thương mại giữa TP và Indonesia và mong muốn hai bên đẩy mạnh hợp tác đầu tư thương mại mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

“Với vai trò là trung tâm kết nối với các vùng như đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, TP có thể tham gia và chia sẻ về vấn đề an ninh lương thực. Hiện TP cũng hướng tới là trung tâm chăm sóc sức khỏe khu vực phục vụ nhu cầu người dân và sẵn sàng đối phó với dịch bệnh lớn. TP cam kết có trách nhiệm và cụ thể hóa 5 trọng tâm, thúc đẩy quan hệ hợp tác với Indonesia có kết quả hơn để đóng góp cho cộng đồng ASEAN” - Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi khẳng định.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm cho ông Arsjad Rasjid Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm cho ông Arsjad Rasjid

Trở lại TPHCM sau 10 năm, ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Phòng Thương mại - Công nghiệp Indonesia đánh giá cao sự phát triển của TPHCM. Năm 2023, năm đặc biệt khi Indonesia là chủ tịch ASEAN, ông bày tỏ hy vọng mối quan hệ có từ lâu đời giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển, đặc biệt với TP mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khi Indonesia là chủ tịch ASEAN, hai nước sẽ tăng cường kết nối, đặc biệt phát triển thương mại đầu tư giữa hai nước, sẽ nâng cao hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và ASEAN. Ông Arsjad Rasjid hy vọng quan hệ hai nước khắng khít hơn, thúc đẩy hơn nữa, trong đó có TPHCM và Indonesia.

Dịp này, ông Arsjad Rasjid thông tin 5 lĩnh vực Indonesia ưu tiên, gồm: chuyển đổi kỹ thuật số, phát triển bền vững, phục hồi kinh tế, an ninh lương thực và công nghiệp thương mại hóa đầu tư. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị hai bên cần tăng cường giao lưu đối ngoại nhân dân, tham gia hội nghị kết nối doanh nghiệp. Ông bày tỏ hy vọng quan hệ giữa hai nước, trong đó có TPHCM và Indonesia được tăng cường hơn nữa.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo