Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM và các tỉnh thành tăng cường kết nối cung cầu

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/11, Sở Công thương TPHCM tổ chức khai mạc Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành lần thứ 11 năm 2022.

Hội nghị thu hút sự tham dự của gần 1.000 đơn vị đến từ hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước. Các doanh nghiệp tham gia hội nghị, trưng bày khoảng 500 gian hàng; đồng thời đa dạng hoạt động kết nối giao thương trực tiếp, thúc đẩy hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Bên cạnh đó, hội nghị hướng đến tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững; hỗ trợ doanh nghiệp TPHCM và các tỉnh thành tìm kiếm đầu ra, phát triển thị trường cho sản phẩm thế mạnh của từng địa phương. Đồng thời, giải quyết hiệu quả những vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại, lưu thông hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh thành; tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý trên phạm vi cả nước để bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường, phục vụ thị trường TP dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng nhấn mạnh, Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh thành là hoạt động thường niên có ý nghĩa kinh tế không chỉ đối với TP mà còn đối với các tỉnh thành trong bối cảnh cả nước đang trong giai đoạn tăng tốc phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; trong đó, chủ đề năm 2022 của TPHCM là "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp".

Đồng chí Phan Thị Thắng đề nghị Sở Công thương tiếp tục phát huy vai trò đầu mối, phối hợp chặt chẽ với sở công thương các tỉnh thành đẩy mạnh kết nối trực tuyến, phát huy các giải pháp ứng dụng thương mại điện tử trong kết nối cung cầu, tạo điều kiện thuận lợi nhất để bên cung, bên cầu gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ cả trong môi trường trực tiếp và trực tuyến. Đẩy mạnh kết nối, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, thiết lập kênh phân phối trực tuyến, trực tiếp để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng. Phối hợp các địa phương từng bước xây dụng các chuỗi cung ứng bền vững, nghiên cứu, hình thành đề án xây dựng vùng nguyên liệu; mời gọi doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp có tiềm lực của TP cùng tham gia, hỗ trợ, hướng dẫn quy trình, kỹ thuật, đầu tư sản xuất quy mô tập trung, xây dựng thương hiệu... Phối hợp các sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối, đầu mối xuất nhập khẩu, thương nhân kinh doanh trong các chợ, kịp thời nắm bắt xu hướng tiêu dùng, nhu cầu thị trường; chia sẻ, cùng các địa phương định hướng, khuyến nghị sản xuất phù hợp, sản xuất theo nhu cầu thị trường; góp phần nâng cao giá trị các chuỗi cung ứng ngay từ giai đoạn khởi đầu sản xuất.

Đại diện doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trao đổi, kết nối với nhà phân phối tại Hội nghị. Đại diện doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trao đổi, kết nối với nhà phân phối tại Hội nghị.

Điểm mới của Hội nghị năm nay còn có thể kể đến là tập trung thúc đẩy thương mại điện tử, kết nối cung cầu trực tuyến thông qua website: www.ketnoicungcau.vn; thảo luận và đề xuất giải pháp đẩy nhanh quá trình kết hợp giữa phương thức phân phối trực tiếp và trực tuyến...

Hội nghị cũng chú trọng hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm, dịch vụ được bình chọn Thương hiệu Vàng TPHCM, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, hàng nông sản đạt chuẩn an toàn và có truy xuất nguồn gốc.

Hội nghị diễn ra từ nay đến ngày 20/11, đồng thời với đợt cao điểm kích cầu tiêu dùng của TPHCM, có sự kết hợp đồng bộ, triển khai đồng loạt, tập trung nhiều hoạt động gồm Shopping Season (đợt 2) - Rộn ràng mua sắm mùa xuân với hàng ngàn chương trình khuyến mãi, giảm giá; Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập; Hội chợ xúc tiến tiêu dùng...

Ngay tại Hội nghị kết nối cung cầu năm nay gắn kết hoạt động kết nối cung cầu của các tỉnh, thành như Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp, Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP - sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang… tạo thành chuỗi hoạt động kết nối liên tục của nhiều địa phương.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo