Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2018-2019

Các em học sinh giỏi được tuyên dương và trao bằng khen tại buổi lễ.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/7, UBND TPHCM tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2018-2019. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT); Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM.

Báo cáo tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Hồng Sơn cho biết, năm học 2018-2019, toàn TP có 204.362 học sinh đạt danh hiệu học sinh Giỏi, cụ thể khối THCS có 149.647 học sinh Giỏi (chiếm tỉ lệ 37,3%); khối THPT có 52.826 học sinh Giỏi (chiếm tỉ lệ 24,8%); khối GDTX có 1.889 học sinh Giỏi (chiếm tỉ lệ 10,3%). Riêng đối với học sinh tiểu học, đã có 453.881 em được khen thưởng cuối năm học với những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện tại nhà trường. Cũng trong năm học này, TP có 4.823 học sinh giỏi đạt các giải thi cấp TP, 168 học sinh giỏi đạt các giải thi cấp quốc gia. Đặc biệt có nhóm 4 em nhỏ đến từ trường Tiểu học Lạc Long Quân và Tiểu học Phùng Hưng, Quận 11 đã xuất sắc đạt Giải đồng đội Chương trình sáng tạo cuộc thi Khoa học ứng dụng quốc tế; em Nguyễn Lưu Hoàng Anh đến từ trường THPT Đinh Thiện Lý đạt giải vô địch quốc gia môn thi Microsoft Word 2013.

“Những thành tích hôm nay là quả ngọt kết trái từ sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội cũng như sự nỗ lực của chính các em. Đây sẽ là động lực, hành trang để các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và phát triển toàn diện về nhân cách. Trách nhiệm của các em là tiếp tục vượt qua thử thách để đạt được nhiều đỉnh cao mới, xứng đáng với sự yêu quý, tin tưởng, kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô, bạn bè. Các em phải trở thành người công dân tốt, nguồn nhân lực chất lượng cao gánh vác trọng trách xây dựng, phát triển TP, đất nước.” – Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Hồng Sơn gửi gắm.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tặng bằng khen cho nhóm học sinh tiểu học đạt Giải đồng đội Chương trình sáng tạo cuộc thi Khoa học ứng dụng quốc tế. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tặng bằng khen cho nhóm học sinh tiểu học đạt Giải đồng đội Chương trình sáng tạo cuộc thi Khoa học ứng dụng quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ ghi nhận và đánh giá rất cao sự nỗ lực của ngành giáo dục tại TPHCM với chất lượng đào tạo mũi nhọn, đi đầu trong cả nước trong việc hướng đến nền giáo dục chất lượng cao, nhân rộng được nhiều mô hình tiên tiến điển hình đáp ứng nhu cầu học tập của người dân TP. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ mong muốn thời gian tới, ngành giáo dục và đào tạo TP tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện đúng theo Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo; đổi mới nội dung cũng như phương pháp dạy và học giáo dục theo hướng tinh giản, hiện đại, thiết thực, phù hợp với lứa tuổi, chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức nhằm phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học; đào tạo đáp ứng theo nhu cầu lao động, xây dựng trường học theo hướng 3 tốt: học tốt, dạy tốt, quản lý tốt.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cũng lưu ý ngành giáo dục và đào tạo TP thời gian tới cần xây dựng các giải pháp bồi dưỡng nhân tài, rèn luyện năng khiếu gắn với phát triển năng lực, phẩm chất, đạo đức lối sống cho học sinh. Tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học trong học sinh, hướng dẫn các em vận dụng kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề xuất phát từ thực tiễn cuộc sống, đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trung tâm nghiên cứu khoa học cho học sinh TP. Bên cạnh đó, các trường phổ thông cần phát huy thế mạnh, nâng cao chất lượng dạy các môn Tiếng Anh, Tin học trong nhà trường theo định hướng chuẩn quốc tế; đầu tư, đẩy mạnh hoạt động xây dựng trường đạt chuẩn tiên tiến, hội nhập khu vực quốc tế làm nòng cốt cho việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo