Thứ Sáu, ngày 11 tháng 10 năm 2024

TPHCM trao tặng công trình trường mẫu giáo làng Dongbong, huyện Naxaithong, Lào

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Thúy thăm và chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh ở lớp học tại trường mẫu giáo làng Dongbong, huyện Naxaithong.

(Thanhuytphcm.vn) - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Thủ đô Vientiane, Lào, sáng 8/10, đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm trưởng đoàn, đã đến thăm và trao tặng công trình Trường mẫu giáo làng Dongbong, huyện Naxaithong.

Trước đó, nhân chuyến công tác tại Thủ đô Vientiane vào tháng 7/2022, đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã trao tặng kinh phí 18.000 USD để hỗ trợ Mặt trận Lào xây dựng đất nước Thủ đô Vientiane tiếp tục xây dựng trường mẫu giáo làng Dongbong, huyện Naxaithong. Đến nay, công trình đã hoàn tất và đưa vào sử dụng trong năm học mới.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước Thủ đô Vientiane Sompaseuth Siharath cho biết, hiện nay trường đã có 3 lớp học với 6 giáo viên và 70 học sinh. Việc đưa vào sử dụng ngôi trường mới là cơ sở để nâng cao chất lượng dạy và học. Các thầy cô giáo và các em học sinh sẽ được học tập, làm việc trong một ngôi trường khang trang, sạch đẹp và an toàn hơn. Mặt trận Lào xây dựng đất nước Thủ đô Vientiane cũng đã hỗ trợ một phần kinh phí để sơn các bức tường và xây dựng cột cờ trong khuôn viên trường.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thị Kim Thúy đánh giá đây là công trình đại đoàn kết, với sự đồng lòng, chung tay của tổ chức Mặt trận Việt Nam - Lào nói chung, hai địa phương TPHCM và Thủ đô Vientiane nói riêng, góp phần tạo ra một môi trường giáo dục tốt nhất cho thầy cô và các em học sinh.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Thuý tin tưởng rằng, Ban Giám hiệu trường và đội ngũ giáo viên sẽ nỗ lực mang đến những điều tốt nhất đến với các em học sinh, những mầm non tương lai của đất nước Lào. Đồng thời, hy vọng sẽ càng có nhiều hơn nữa công trình đại đoàn kết Việt - Lào, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng giáo dục tại các địa phương của Thủ đô Vientiane, nâng cao chất lượng học tập cho các em học sinh còn nhiều khó khăn.

Cùng ngày, đoàn công tác cũng đến thăm Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du và chúc mừng ban giám hiệu, thầy cô giáo, nhân ngày Nhà giáo tại Lào (ngày 7/10).

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Thuý trao tặng kinh phí hỗ trợ các giáo viên dạy tiếng Việt tại Lào năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Thuý trao tặng kinh phí hỗ trợ các giáo viên dạy tiếng Việt tại Lào năm 2024.

Báo cáo với đoàn công tác, Hiệu trưởng Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết, hiện nay trường đang quản lý, đào tạo cho hơn 1.000 học sinh ở cả 3 cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trong đó có 30% con em người Việt Nam, người gốc Việt Nam đang sinh sống tại Lào.

Theo cô Nguyễn Thị Thanh Hương, Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du đang áp dụng những phương pháp giảng dạy, đề ra những giải pháp sử dụng tiếng Việt trong giao tiếp hàng ngày tại trường, qua đó tạo điều kiện để các em học sinh được trau dồi, rèn luyện sử dụng tiếng Việt.

Sau khi nghe báo cáo của Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du, đồng chí Nguyễn Thị Kim Thúy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của tập thể Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du trong thời gian qua, đặc biệt trong việc duy trì công tác dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam tại Lào. Bên cạnh đó, mở rộng dạy và học tiếng Việt đối với người dân Lào.

Tại buổi thăm và làm việc, đoàn công tác đã trao tặng kinh phí hỗ trợ các giáo viên dạy tiếng Việt tại Lào năm 2024, với  trị giá 27.500 USD.

Long Hồ - Trọng Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo