Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM trao quyết định tuyển dụng 174 công chức khối Đảng, đoàn thể năm 2022

Lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM chúc mừng các công chức nhận quyết định tuyển dụng

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 29/7, Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM tổ chức lễ trao quyết định tuyển dụng công chức khối đảng, đoàn thể TP năm 2022 cho 174 công chức trúng tuyển kỳ thi tuyển dụng công chức khối đảng, đoàn thể TPHCM năm 2022. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Phước Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Huỳnh Cách Mạng, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM.

Báo cáo kết quả kỳ thi công chức khối Đảng, đoàn thể TP năm 2022, Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM cho biết, trong tổng số 1.251 thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi ban đầu, sau khi kết thúc kỳ thi đã có 174 thí sinh đã trúng tuyển trên 180 chỉ tiêu cần tuyển, đạt tỷ lệ 96,7%. Trong đó, độ tuổi trung bình: 27 tuổi (Thí sinh cao tuổi nhất: 44 tuổi; thí sinh nhỏ tuổi nhất: 22 tuổi). Thí sinh là đảng viên: 79 thí sinh, đạt 45,4%; Thí sinh có trình độ Thạc sĩ: 7 thí sinh, đạt 4,02%. Sau khi hoàn thiện hồ sơ, kết quả xếp lương có 113 thí sinh thực hiện chế độ tập sự: 113 thí sinh, 61 thí sinh được miễn chế độ tập sự. Công tác tổ chức kỳ thi được sự quan tâm, sâu sát của Thường trực Thành ủy, tạo điều kiện để Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức kỳ thi theo kế hoạch đã đề ra, đồng thời đảm bảo đúng quy trình, thủ tục theo quy định.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc phát biểu tại buổi lễ Đồng chí Nguyễn Phước Lộc phát biểu tại buổi lễ

Trên cơ sở kết quả tuyển dụng công chức khối Đảng, đoàn thể TP năm 2022, Ban Tổ chức Thành ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp nhận và bố trí thí sinh làm việc theo vị trí việc làm trúng tuyển, cử công chức cùng ngạch hoặc ngạch cao hơn, có năng lực và kinh nghiệm về chuyên môn, và hướng dẫn thí sinh tập sự theo quy định; đồng thời lưu ý, điều động, bố trí, phân công công tác đối với thí sinh đang trong thời gian thực hiện chế độ tập sự sang vị trí việc làm khác vị trí được tuyển dụng ở trong cùng cơ quan. Sau khi tiếp nhận và bố trí công việc, đề nghị các cơ quan, đơn vị cử thí sinh tham dự các lớp bồi dưỡng quản lý nhà nước để hoàn thiện tiêu chuẩn, điều kiện của ngạch công chức. Trường hợp thí sinh đã hoàn thiện tiêu chuẩn, điều kiện, đề nghị có văn bản gửi Ban Tổ chức Thành ủy thực hiện bổ nhiệm ngạch công chức và xếp lương theo đúng quy định.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh, kỳ thi này rất quan trọng và cần thiết để bổ sung nhân lực vào đội ngũ cán bộ công chức hiện nay. Những thí sinh trúng tuyển là những người được tuyển chọn thông qua tuyển dụng được tổ chức chặt chẽ, bảo đảm nguyên tắc cạnh tranh công khai, minh bạch, khách quan. Những thí sinh được tuyển dụng là những người có khả năng đáp ứng yêu cầu vị trí tuyển dụng. Đồng chí Nguyễn Phước Lộc đề nghị những người được tuyển dụng tiếp tục nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn nữa, theo phương châm “giỏi 1 việc, nhưng làm được nhiều việc”. Muốn làm tốt phải hiểu biết toàn diện, phải nắm vững cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ quyền hạn của nơi mình công tác, tuân thủ nội quy quy chế của cơ quan, vị trí công việc nơi làm việc. Đặc biệt, nắm vững quy định về quyền và nghĩa vụ của công chức trong thi hành công vụ, đạo đức văn hóa giao tiếp của công chức nơi công sở với nhân dân, với đối tượng phục vụ. Đặc biệt, chú ý những điều không được làm đối với công chức.

Đồng chí Huỳnh Cách Mạng trao quyết định cho các công chức Đồng chí Huỳnh Cách Mạng trao quyết định cho các công chức

“Tiếp tục không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ theo vị trí việc làm, có tinh thần cầu tiến, lắng nghe tiếp thu góp ý thân thiện, hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp, hài hòa giữa lao động cá nhân đặt trong lao động tập thể để cùng nhau tiến độ. Trong quá trình công tác có nhiều khó khăn, vướng mắc, mong các đồng chí phải từng bước hoàn thiện bản thân, tìm giải pháp ứng phó biến áp lực thành động lực, biến khó khăn thành cơ hội. Tôi tin tưởng các đồng chí sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao, trở thành công chức ưu tú để góp phần vào sự phát triển của TPHCM hòa vào sự phát triển chung của cả nước.” - đồng chí Nguyễn Phước Lộc bày tỏ.

Đối với các đơn vị nhận công chức mới tuyển dụng, đồng chí Nguyễn Phước Lộc đề nghị các đồng chí nêu cao trách nhiệm của cơ quan đơn vị, tiếp nhận cán bộ công chức, tạo nhiều điều kiện thuận lợi nhất để các đồng chí mới tiếp cận công việc nhanh, phân công nhiệm vụ rõ ràng theo vị trí việc làm, tận tình hướng dẫn để các đồng chí mới hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tạo điều kiện để các công chức mới được bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước, hướng dẫn, động viên, kèm cặp, tạo điều kiện giúp đỡ để các công chức vào Đảng bảo đảm tiêu chí và xem đây là một trong những phương thức xây dựng đảng, cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, toàn diện.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo