Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM tôn vinh người hiến máu tiêu biểu

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức là các đại biểu gặp gỡ, tặng hoa động viên người tham gia hiến máu tình nguyện

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 9/6, Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện TPHCM phối hợp cùng UBND quận Gò Vấp tổ chức hội nghị tôn vinh người hiến máu tiêu biểu và phát động hưởng ứng Chiến dịch những giọt máu hồng - Hè năm 2023. Đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện TPHCM đã đến dự.

Theo BCĐ vận động hiến máu tình nguyện TPHCM, từ tháng 12/1994 đến 28/5/2023, toàn thành phố đã vận động được trên 2,9 triệu lượt người tham gia hiến máu, đạt trên 3,5 triệu đơn vị máu, qua đó cứu hàng trăm ngàn bệnh nhân, góp phần quan trọng vào công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn.

Năm 2023, diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, nhưng với sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố từ sinh viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, lực lượng công nhân, người lao động,… đối với hoạt động hiến máu tình nguyện, thành phố đảm bảo được nhu cầu máu, cung cấp cho các bệnh viện trên địa bàn. Trong 6 tháng đầu năm 2023, đã vận động và tiếp nhận được 123.121 túi máu (tương ứng 171.562 đơn vị máu), đạt trên 50 % chỉ tiêu năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức biểu dương thành tích vận động hiến máu tình nguyện Thành phố; biểu dương các cơ quan, đơn vị đã làm rất tốt công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện. “Tôi ghi nhận và tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của hàng triệu người dân thành phố trong những năm qua đã không ngần ngại hiến những giọt máu quý giá của mình cứu hàng trăm ngàn bệnh nhân thoát khỏi cơn nguy kịch hiểm nghèo, góp phần làm cho phong trào hiến máu tình nguyện của Thành phố ngày càng phát triển, giúp cho ngân hàng máu dự trữ của TPHCM luôn đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị của trên 150 bệnh viện trên địa bàn và một số tỉnh lân cận” - đồng chí Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Để công tác hiến máu tình nguyện thành phố được phát triển mạnh và bền vững, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần bảo đảm đủ máu trong cấp cứu và điều trị người bệnh đặc biệt là trong dịp cao điểm hè năm 2023, đồng chí Dương Anh Đức đề nghị BCĐ vận động hiến máu tình nguyện các cấp từ thành phố đến quận, huyện phường, xã, thị trấn cần tăng cường chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hưởng ứng “Chiến dịch Những giọt máu hồng - Hè” năm 2023, đến mỗi người dân, đến từng cơ quan, đơn vị; qua đó duy trì và phát triển mạnh phong trào hiến máu tình nguyện ở từng địa phương, đơn vị, để khi có nhu cầu cần máu hiến. Thành phố sẽ sẵn sàng đáp ứng, để hiến máu nhân đạo không chỉ là phong trào mà trở thành việc làm thường xuyên mang tính đặc trưng riêng của TPHCM “Thành phố nghĩa tình”.

Cùng với đó, Trung tâm hiến máu nhân đạo Thành phố; Bệnh viện Truyền máu và Huyết học Thành phố, Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp chặt chẽ trong công tác chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao thái độ phục vụ để bảo đảm đủ máu cấp cho nhu cầu chữa bệnh, không để thiếu máu, hay thừa máu, đảm bảo chất lượng máu, nguồn máu an toàn tuyệt đối. Đồng thời, tổ chức đề xuất, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân tham gia tích cực phong trào hiến máu tình nguyện của Thành phố.

Tuyên dương 8 gương ưu tú có thành tích hiến máu nhiều lần được bình chọn tham dự chương trình Lễ Tôn vinh cấp Quốc gia Tuyên dương 8 gương ưu tú có thành tích hiến máu nhiều lần được bình chọn tham dự chương trình Lễ Tôn vinh cấp Quốc gia

“Tôi kêu gọi mỗi người dân Thành phố có đủ điều kiện, tiêu chuẩn hiến máu hãy hăng hái tham gia công tác hiến máu tình nguyện, vì chỉ có hiến máu tình nguyện mới đủ sức tạo ra nguồn máu dự trữ dồi dào, mới cứu được nhiều người bệnh thoát khỏi hiểm nghèo. Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân đạo cao đẹp, thể hiện nếp sống văn minh, nghĩa tình của người dân Thành phố chúng ta” - đồng chí Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đề nghị Hội Tin học Thành phố, Sở Y tế Thành phố phối hợp Hội Chữ thập đỏ Thành phố tiếp tục hoàn thiện ứng dụng Web app Giotmauvang.org.vn và nâng cao công tác tiện ích trong chuyển đổi số nhằm mang lại hiệu quả trong công tác vận động và tiếp nhận máu an toàn.

Hội nghị đã tuyên dương 8 gương ưu tú có thành tích hiến máu nhiều lần được bình chọn tham dự chương trình Lễ Tôn vinh cấp Quốc gia; tri ân 5 gia đình hiến máu nhiều lần và tôn vinh 92 người hiến máu nhiều lần trên địa bàn quận Gò Vấp; trao quà 25 cá nhân tích cực hiến máu nhiều lần, có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo