Thứ Sáu, ngày 13 tháng 9 năm 2024

TPHCM tập trung triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ khám sức khỏe người cao tuổi

(Thanhuytphcm.vn) – UBND TPHCM vừa có văn bản đề nghị các đơn vị tập trung triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ khám sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn năm 2024.

Trong đó, UBND TPHCM lưu ý các nội dung trọng tâm như: UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc, UBND phường, xã, thị trấn về khám sức khỏe người cao tuổi đang sinh sống trên địa bàn đảm bảo đầy đủ và đúng tiến độ theo Kế hoạch của UBND TP đề ra; chỉ đạo Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc việc rà soát, lập danh sách người cao tuổi, huy động lực lượng cộng tác viên sức khỏe cộng đồng, các ban, ngành, đoàn thể mời người cao tuổi đến khám sức khỏe theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân hiểu về lợi ích của việc tầm soát, khám sức khỏe và vận động người dân cùng phối hợp. Huy động nguồn lực, tăng cường sự phối hợp giữa Trung tâm y tế và Bệnh viện quận, huyện, TP Thủ Đức, Bệnh viện đa khoa khu vực (nếu có) thực hiện khám tầm soát, xét nghiệm và siêu âm để đạt được mục tiêu đề ra.

Sở Y tế rà soát, xem xét bổ sung chỉ tiêu khám sức khỏe người cao tuổi là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong công tác chăm sóc sức khỏe của địa phương năm 2024.

Theo báo cáo của Sở Y tế TPHCM, tính đến ngày 15/7/2024, TP đã thực hiện khám sức khỏe cho 156.560 người cao tuổi (đạt tỷ lệ 13,1%), dự kiến đến cuối năm 2024 toàn TP chỉ khám được khoảng 280.000 người cao tuổi (chiếm tỷ lệ 23,4%, không đạt chỉ tiêu đề ra).

Trước đó, ngày 22/6/2023, UBND TPHCM đã ban hành Kế hoạch số 2762/KH-UBND về việc khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi trên địa bàn TPHCM giai đoạn năm 2024 - 2025 và những năm tiếp theo. Theo đó, UBND TP yêu cầu đảm bảo mỗi người cao tuổi trên địa bàn TP đều được khám sức khỏe định kỳ 1 lần/năm.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo