Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Tăng cường công tác quản lý, tổ chức lễ hội, sự kiện năm 2023

Ảnh minh họa (Ảnh: Gia Khánh)

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có chỉ đạo về tăng cường công tác quản lý, tổ chức lễ hội, sự kiện năm 2023 trên địa bàn TP.

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể TP; UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện nghiêm công tác quản lý nhà nước về lễ hội và sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố theo quy định tại Nghị định số 110/2018/NĐ-CP ngày 29/8/2018 của Chính phủ quy định về quản lý và tổ chức lễ hội; Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/2/2010 của Chính phủ về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Đồng thời, đảm bảo quy trình kỹ thuật, quy định về an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công, xây dựng các công trình phục vụ tổ chức lễ hội, sự kiện. Mặt khác, tổ chức các phương án về trật tự an toàn giao thông, an toàn sông nước, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, hỗ trợ y tế, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhân dân và du khách.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia các hoạt động lễ hội; thường xuyên cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh; cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, tạo sự đồng thuận trong xã hội để người dân vui Xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong hoạt động lễ hội; hạn chế đốt đồ mã, vàng mã, bảo đảm an toàn, tiết kiệm không phô trương, hình thức, phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc.

UBND TPHCM giao Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch tăng cường phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các cơ quan liên quan để thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình dịch bệnh, kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác đến người dân và du khách; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại lễ hội và di tích về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát trước, trong và sau khi tổ chức, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm trong việc tổ chức lễ hội, sự kiện theo đúng các quy định của pháp luật.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo