Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM sẵn sàng thúc đẩy quan hệ hợp tác với tỉnh Chungcheongbuk trên các lĩnh vực tiềm năng

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tặng quà lưu niệm cho ông Kim Myung Kyoo tại buổi tiếp.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 7/6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp ông Kim Myung Kyoo, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc) đang có chuyến công tác tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng, trong những năm qua, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ, đặc biệt vào năm 2022, hai nước đã nâng cấp quan hệ thành Quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện, tạo cơ hội mới thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Hàn Quốc đi vào thực chất, hiệu quả.

Trên nền tảng quan hệ tốt đẹp giữa hai nước cũng như mối quan hệ sẵn có của TPHCM với các địa phương của Hàn Quốc, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan Võ Văn Hoan cho rằng TPHCM sẵn sàng thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác với tỉnh Chungcheongbuk trên các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm và có tiềm năng hợp tác như công nghệ cao, sản xuất chất bán dẫn, nông nghiệp xanh... Thời gian tới, hai địa phương cần tăng cường trao đổi, xây dựng cơ chế phối hợp, thúc đẩy trong các lĩnh vực tiềm năng và đi tới ký kết thỏa thuận hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp ông Kim Myung Kyoo, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc). Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp ông Kim Myung Kyoo, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc).

Ông Kim Myung Kyoo chia sẻ sự ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ, năng động của TPHCM cũng như sự thân thiện, mến khách của người dân Thành phố. Ông Kim Myung Kyoo bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác với TPHCM trên nhiều lĩnh vực với hy vọng những hợp tác ban đầu dù nhỏ nhưng hiệu quả sẽ đưa đến những hợp tác mạnh mẽ trong tương lai.

Chia sẻ tiềm năng, vị thế của tỉnh Chungcheongbuk, ông Kim Myung Kyoo cho rằng, với thế mạnh về sản xuất chất bán dẫn, nghiên cứu công nghệ sinh học…, các doanh nghiệp của tỉnh Chungcheongbuk mong muốn cùng có những hợp tác cụ thể, góp phần vào sự phát triển chung của TPHCM. Tỉnh Chungcheongbuk sẵn sàng phối hợp cùng TPHCM để nghiên cứu triển khai các hoạt động hợp tác trên tất cả các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm và sớm tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác hữu nghị với TPHCM.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo