Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

TPHCM mong muốn là địa phương tiên phong trong triển khai các hợp tác với Nhật Bản

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp ông Hataeda Mikio

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 10/10, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã có buổi tiếp ông Hataeda Mikio, Phó Chủ tịch cấp cao JICA Tokyo Nhật Bản đến chào xã giao nhân chuyến thăm TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ vui mừng đón tiếp ông Hataeda Mikio và đoàn đến thăm TP, đồng thời chia sẻ, kết quả của sự hợp tác giữa TPHCM và Nhật Bản không chỉ được thể hiện qua các dự án mà 2 bên triển khai, mà còn thể hiện qua tinh thần hợp tác, cách thức làm việc của đội ngũ JICA, qua đó tác động tích cực đến tinh thần triển khai các dự án của đội ngũ Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cũng nhấn mạnh, việc nhà máy xử lý nước thải giai đoạn 2 được đưa vào hoạt động thời gian qua, đặc biệt là việc cuối năm nay tuyến metro số 1 đưa vào vận hành thương mại, là biểu tượng tốt đẹp của 2 nước Việt Nam - Nhật Bản và TPHCM vinh dự được thực hiện công trình này. Đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, TPHCM mong muốn là địa phương tiên phong trong triển khai các hợp tác với Nhật Bản, để biến những ý tưởng thành các công trình ý nghĩa cho hợp tác giữa 2 quốc gia.

Ông Hataeda Mikio, Phó Chủ tịch cấp cao JICA cảm ơn những hỗ trợ của lãnh đạo dành cho các dự án mà JICA đã và đang triển khai tại TPHCM. Ông khẳng định mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước ngày càng phát triển, trong đó, các hoạt động của JICA đã hỗ trợ nhiều cho TPHCM trong thời gian qua. Ông Hataeda Mikio cho rằng, 1 trong những mục tiêu của Việt Nam là trở thành nước công nghiệp hiện đại vào năm 2045, vì vậy, TPHCM với tư cách là TP năng động nhất nước cần có sự phát triển vượt bật để có thể triển khai mục tiêu này. JICA vinh dự và sẵn sàng đóng góp cho TP để đạt mục tiêu này.   

Các đại biểu chụp hình tại buổi tiếp Các đại biểu chụp hình tại buổi tiếp

Ông Hataeda Mikio cũng chia sẻ, phía JICA ngoài việc hợp tác ODA thì cũng phát triển nguồn nhân lực trên nhiều lĩnh vực, hiện JICA đang tham gia đào tạo nguồn nhân lực các chủ doanh nghiệp cho TP từ nhiều năm nay. Ông Hataeda Mikio mong muốn ngoài hợp tác truyền thống, 2 bên sẽ triển khai thêm nhiều sáng kiến trên các lĩnh vực như TOD, nguồn nhân lực bằng những công cụ mà JICA có, qua đó góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với TPHCM cũng như mối quan hệ giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo