Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM mong muốn hợp tác cùng phát triển với các đối tác Hoa Kỳ trên lĩnh vực thương mại, đầu tư

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp bà Young Kim, Chủ tịch Tiểu ban Đối ngoại Hạ viện về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương dẫn đầu Đoàn đại biểu Quốc hội Hoa Kỳ thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chào mừng đoàn đến với TPHCM, hy vọng với cương vị của bà, công việc tại khu vực phát triển ổn định hơn trong đó có Việt Nam. Đề cập đến việc hai nước được nâng tầm quan hệ lên đối tác toàn diện, đồng chí Võ Văn Hoan cho rằng, TPHCM rất có niềm tin về quan hệ đối tác khi hai nước được nâng tầm quan hệ, mở ra cơ hội thúc đẩy hợp tác.

Đồng chí Võ Văn Hoan cũng nêu thách thức khi hai nước nâng tầm quan hệ, TPHCM cũng cần xây dựng chính sách cho phù hợp; cần có cơ chế thuận lợi để thu hút đầu tư. TPHCM sẽ lắng nghe đối tác nước ngoài để xây dựng chính sách trong thẩm quyền và kiến nghị Trung ương những vấn đề vượt thẩm quyền… TPHCM mong muốn lắng nghe, tiếp nhận tư vấn từ các đối tác Hoa Kỳ để xây dựng chính sách, cơ chế thu hút đầu tư trong thẩm quyền của mình; đề xuất lên Trung ương những vấn đề vượt quá thẩm quyền để giải quyết những khó khăn, hạn chế trong hợp tác giữa hai bên.

Lãnh đạo TPHCM cho biết, Thành phố xác định sẽ thay đổi căn bản, chuyển mình mạnh mẽ hướng tới tăng trưởng xanh, phát triển bền vững để phù hợp với xu hướng chung của thế giới và những mối quan tâm của đoàn đại biểu về trao đổi thương mại; hợp tác đầu tư sản xuất chất bán dẫn, chíp điện tử; tăng cường kết nối phát triển cảng biển. Đây cũng là những lĩnh vực mà TPHCM mong muốn hợp tác cùng phát triển với các đối tác Hoa Kỳ.

Bà Young Kim bày tỏ niềm vui khi tới thăm và làm việc tại TPHCM sau khi Hoa Kỳ và Việt Nam nâng tầm quan hệ thành Đối tác chiến lược toàn diện, mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực chất bán dẫn, chíp điện tử, công nghệ cao.

Các nghị sỹ trong đoàn đánh giá cao sự phát triển năng động của TPHCM, bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác với Thành phố trong lĩnh vực phát triển công nghệ cao, logistics, đa dạng ngành năng lượng. Các nghị sỹ khẳng định luôn quan tâm, sẵn sàng hợp tác hỗ trợ Việt Nam giải quyết các vấn đề liên quan đến hậu quả chiến tranh và hòa giải sau chiến tranh, nhất là trong công tác làm sạch đất tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin…

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo