Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM mong muốn Hà Lan tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng đô thị thông minh

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp bà Cora van Nieuwenhuizen, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Quản lý nước Hà Lan.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp bà Cora van Nieuwenhuizen, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Quản lý nước Hà Lan cùng đoàn đại biểu các doanh nghiệp Hà Lan đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân vui mừng chào đón đoàn và cho biết quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan ngày càng phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Theo Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân, sau chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hà Lan năm 2017, quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu ở các lĩnh vực ưu tiên như thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước, nông nghiệp, dịch vụ hậu cần và cảng biển.

Ở cấp độ địa phương, quan hệ thương mại - đầu tư giữa TPHCM và Hà Lan thời gian qua đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Qua việc ký kết Bản ghi nhớ về sáng kiến hợp tác công tư cho kế hoạch chống ngập bền vững của TPHCM, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng đó sẽ là nền tảng để hai bên triển khai các dự án hiệu quả và thực chất. Tới đây, lãnh đạo TP sẽ có chuyến thăm Hà Lan để học hỏi kinh nghiệm quản lý nước và chống ngập, hi vọng phía Hà Lan sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Ngoại vụ TP để chuyến thăm diễn ra tốt đẹp.

Chia sẻ về phương hướng phát triển của TP trong tương lai, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, bên cạnh hợp tác trong lĩnh vực chống ngập và quản lý nước, TPHCM cũng mong muốn Hà Lan tăng cường giao lưu, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng đô thị thông minh, giáo dục - đào tạo.

Thay mặt đoàn, bà Cora van Nieuwenhuizen cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp; đồng thời cho biết mục đích của chuyến thăm TPHCM lần này nhằm tăng cường hợp tác giữa TPHCM và Hà Lan trong lĩnh vực chống ngập. Trong đó nổi bật là việc ký kết bản ghi nhớ giữa TPHCM và Hà Lan về Sáng kiến hợp tác công tư cho Kế hoạch chống ngập bền vững toàn TP.

Bà Cora van Nieuwenhuizen cho rằng, dựa trên nền tảng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, tiềm năng hợp tác trên nhiều phương diện, nhiều lĩnh vực giữa TPHCM và Hà Lan là rất lớn, nhất là trong lĩnh vực mà hai bên quan tâm như quản lý nước, biến đổi khí hậu, năng lượng, giáo dục...  Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Hà Lan, đặc biệt là doanh nghiệp trẻ cũng mong muốn tìm hiểu hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ TP trong xây dựng đô thị thông minh.

Về chuyến thăm của lãnh đạo TP đến Hà Lan trong năm nay, bà Cora van Nieuwenhuizen rất hoan nghênh và sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện cho đoàn công tác thăm các mô hình sáng tạo, đổi mới của Hà Lan ở những lĩnh vực TP quan tâm.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo