Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM kiến nghị đặt tên Quảng trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt ở Công viên trước UBND TP (đường đi bộ Nguyễn Huệ)
(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về đặt tên Quảng trường Hồ Chí Minh và xây dựng các hạng mục kỷ niệm về Bác Hồ.

Theo UBND TPHCM, từ sau ngày thống nhất đất nước đến nay, TPHCM chưa đầu tư xây dựng Quảng trường phục vụ lợi ích xã hội mang tầm vóc lớn xứng tầm là một trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học và giáo dục của cả nước để phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Hiện nay, TPHCM đang triển khai thực hiện đầu tư xây dựng Quảng trường trung tâm và Công viên bờ sông trong Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2 với diện tích khu vực khoảng 27ha, để có không gian công cộng nhằm tổ chức các sự kiện chính trị lớn, giao lưu văn hóa và tạo một diện mạo mới của TP trong thế kỷ XXI với hình ảnh một TP kinh tế năng động, một trung tâm văn hóa hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.

Về tên quảng trường, UBND TPHCM cho biết: Đảng bộ và nhân dân TP mong muốn quảng trường được đặt tên gọi “Quảng trường Hồ Chí Minh”. Đây là công trình công cộng có không gian lớn tại trung tâm TP, khi hoàn thành sẽ là biểu tượng trường tồn, đồng hành với sự phát triển của TPHCM. Công trình với tên gọi “Quảng trường Hồ Chí Minh” sẽ mang ý nghĩa, tình cảm của Đảng bộ và nhân dân TPHCM và nhân dân miền Nam đối với Bác Hồ kính yêu. Qua đó, sẽ giáo dục nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giáo dục cho thế hệ trẻ về lịch sử cách mạng Việt Nam trong đấu tranh, bảo vệ và xây dựng đất nước.

Theo UBND TPHCM, “Quảng trường Hồ Chí Minh” sẽ bao gồm các hạng mục như: Quảng trường, cột cờ Tổ quốc, Nhà trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà sàn và ao cá Bác Hồ, Công viên lưu niệm 63 tỉnh, thành phố. Riêng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được đặt tại Công viên trước UBND TP (đường đi bộ Nguyễn Huệ). Do đó, sẽ không xây dựng tượng Bác tại quảng trường.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo