Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM hoan nghênh các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng, du lịch

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng tiếp ông Fukada Hiroshi

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 23/5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng có buổi tiếp ông Fukada Hiroshi, nguyên Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của ông Fukada Hiroshi trong việc thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân, hợp tác ở các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực. Qua đó giúp tăng cường sâu sắc mối quan hệ hữu nghị nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản, hỗ trợ quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng tin tưởng sau khi kết thúc nhiệm kỳ của mình, ông Fukada Hiroshi sẽ tiếp tục thành công trong vai trò cố vấn cho các doanh nghiệp muốn tìm hiểu, hợp tác đầu tư tại TPHCM. Phó Chủ tịch Huỳnh Cách Mạng khẳng định TP sẵn sàng chào đón và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư ở các lĩnh vực hạ tầng, du lịch, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao.

Ông Fukada Hiroshi, nguyên Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp cũng như tạo điều kiện thuận lợi để ông hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian qua. Ông bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản có nhiều bước phát triển tốt đẹp với nhiều dự án hợp tác về hạ tầng cơ sở, văn hóa, giáo dục; TPHCM là một trong những nơi triển khai nhiều dự án hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Ông Fukada Hiroshi cho biết tuy không còn đương nhiệm nhưng với vai trò cố vấn cho các doanh nghiệp Nhật Bản muốn tìm hiểu đầu tư tại Việt Nam, trong đó có TPHCM, ông Fukada Hiroshi đã giới thiệu Tập đoàn Sanyo Homes với kinh nghiệm và thế mạnh trong xây dựng các tòa nhà, chung cư, căn hộ. Ông hy vọng lãnh đạo TP sẽ xem xét, tạo điều kiện, hỗ trợ Tập đoàn Sanyo Homes nói riêng, doanh nghiệp Nhật Bản nói chung triển khai các dự án đạt hiệu quả cao, đóng góp vào lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng của TP.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo