Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM giới thiệu sản phẩm du lịch y tế

Khách tham quan tìm hiểu gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch y tế tại Ngày Hội Du lịch năm 2022. (Ảnh: Minh Hiệp)

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 15/5, Sở Du lịch TP phối hợp với Sở Y tế TP tổ chức chương trình giới thiệu và quảng bá sản phẩm du lịch y tế TPHCM với nhiều hoạt động giao lưu hữu ích. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2022 diễn ra tại Công viên Lê Văn Tám từ ngày 14 đến 17/5.

Các đơn vị tham gia gian hàng Du lịch y tế trong Ngày Hội Du lịch năm 2022 bao gồm các bệnh viện: Đại học Y dược, Y học dân tộc cổ truyền, Răng Hàm Mặt, Tai Mũi Họng và Viện Tim Thành phố.

Hoạt động tại gian hàng Du lịch y tế TPHCM trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và các gói dịch vụ y tế trong lĩnh vực nha khoa, y học dân tộc cổ truyền, khám tổng quát điều trị chuyên sâu. Hướng dẫn một số phương pháp thủ thuật giúp du khách massage, bấm huyệt ở vai, cổ, đầu, tay và chân giảm đau nhức, mệt mỏi khi phải đi bộ hay vận động nhiều trong chuyến đi du lịch, các sản phẩm du lịch y tế trong lĩnh vực y học dân tộc cổ truyền.

Chương trình còn giới thiệu đôi nét về nha khoa thẩm mỹ; các gói sản phẩm, dịch vụ nha khoa thẩm mỹ được du khách lựa chọn phổ biến và tư vấn cho du khách nên chọn những gói dịch vụ phù hợp khi kết hợp đi du lịch. Đồng thời, các đơn vị, cơ sở y tế tham gia sẽ tổ chức tư vấn, chăm sóc sức khỏe và khám miễn phí cho khách tham quan gian hàng. Ngoài ra, khách tham quan gian hàng còn có cơ hội nhận được các phần quà tặng sức khỏe và các voucher khám bệnh kết hợp nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, một số chương trình du lịch y tế sẵn có tại TPHCM cũng được giới thiệu tại ngày hội, như: Du lịch trong bình an, Tour du lịch nha khoa, Combo tham quan Landmark và trải nghiệm chăm sóc răng, khám phá TPHCM tặng gói chăm sóc sức khỏe... Trong đó, đáng chú ý là tour Du lịch trong bình an được tổ chức tại Vườn Tao Đàn, khách sẽ được tập Yoga, uống nước giải khát detox, đi du thuyền nội đô tham quan các bảo tàng, chùa.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP phối hợp với Sở Y tế tổ chức các hoạt động khác nhằm tuyên truyền các sản phẩm, chương trình du lịch y tế tại các trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú trên địa bàn TPHCM.

* Cũng trong Chương trình giới thiệu và quảng bá sản phẩm du lịch y tế TPHCM, Sở Du lịch và Sở Y tế TPHCM đã phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch y tế TPHCM trong lĩnh vực y học dân tộc cổ truyền và nha khoa.

Tại tọa đàm, Bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Tân Khoa, Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền TPHCM chia sẻ về giá trị sức khỏe mà y học cổ truyền mang đến cho khách du lịch. Y học cổ truyền được ưa chuộng vì nó mang tính thân thiện, bởi cách chăm sóc như: xoa bóp, châm cứu, dưỡng sinh, bấm huyệt…

Các đại biểu tham gia buổi giới thiệu sản phẩm du lịch y tế TPHCM trong lĩnh vực y học dân tộc cổ truyền và nha khoa. (Ảnh: Lê Thy) Các đại biểu tham gia buổi giới thiệu sản phẩm du lịch y tế TPHCM trong lĩnh vực y học dân tộc cổ truyền và nha khoa. (Ảnh: Lê Thy)

Theo BS Đỗ Tân Khoa, việc kết hợp giữa y tế với du lịch sẽ phát huy được sức mạnh của ngành du lịch cũng như ngành y tế của TPHCM, trong công tác khám - điều trị cho du khách và mở rộng cho người dân. Với lĩnh vực y học cổ truyền, có nhiều lợi ích và là một thế mạnh trong du lịch kết hợp với y tế, vì trong ngành y học cổ truyền có nhiều điểm để phát huy, khai thác có hiệu quả. Trong đó, có những câu chuyện về văn hóa y học cổ truyền, câu chuyện về những thầy thuốc, bài thuốc, địa danh thuốc của Việt Nam… Cùng đó là chúng ta có một nguồn dược liệu hết sức phong phú, an toàn, gần gũi với người dân. Vấn đề còn lại là y học cổ truyền tiếp cận như thế nào để cung cấp dịch vụ này cho khách du lịch.

Bác sĩ Chuyên khoa II Hà Thị Hồng Linh, Phó Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền TPHCM chia sẻ về ứng dụng y học cổ truyền trong làm đẹp thẩm mỹ, thông qua kỹ thuật cấy chỉ trong chăm sóc da và làm đẹp dành cho khách du lịch. Trong đó chia sẻ sâu về phương pháp điều trị toàn thân sử dụng thuốc y học cổ truyền trong điều trị chăm sóc da “khỏe trong đẹp ngoài”.

Minh Hiệp - Lê Thy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo