Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

TPHCM đã tắt các bảng quảng cáo sau 22 giờ để tiết kiệm điện

Khu vực đường Lê Lợi – Nguyễn Huệ, quận 1 chỉ còn đèn chiếu sáng sau 22 giờ.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 20/5/2023, phần lớn các biển quảng cáo khu vực trung tâm TPHCM đã tắt từ sau 22h theo đúng chỉ đạo của UBND TPHCM về các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện trên địa bàn TP.

Một trong những giải pháp mà UBND TP đã chỉ đạo là tắt hoặc giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng quảng cáo từ 22 giờ; tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí từ 22 giờ để tiết kiệm điện.

Nhằm ghi nhận thực tế, vào tối 20/5/2023, đoàn công tác của ngành điện TPHCM đã phối hợp cùng chính quyền địa phương đi kiểm tra trên địa bàn quận 1, quận 3 và quận Tân Bình về việc thực hành tiết kiệm điện theo chỉ đạo của UBND TPHCM.

Một bảng quảng cáo khổ lớn gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đã tắt điện sau 22 giờ để tiết kiệm điện. Một bảng quảng cáo khổ lớn gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đã tắt điện sau 22 giờ để tiết kiệm điện.

Tại một số tuyến đường như Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng ở khu vực trung tâm thành phố, nếu như trước đây thường sáng rực về đêm bởi những biển quảng cáo lớn, tiêu tốn rất nhiều điện năng, thì hiện nay, từ sau 22 giờ chỉ còn lại đèn đường chiếu sáng và một số những biển hiệu gắn liền với các cơ sở kinh doanh dịch vụ đang hoạt động, chủ yếu sử dụng hệ thống đèn led tiêu thụ ít điện.

Tương tự, tại tuyến đường Trường Sơn, khu vực vào sân bay Tân Sơn Nhất, vốn rất nhiều các biển quảng cáo thì sau 22 giờ cũng đã tắt gần hết. Một số biển quảng cáo tắt trễ hơn sau 22 giờ khoảng 15-20 phút.

Dãy bảng quảng cáo điện tử dọc đường Trường Sơn đã tắt sau 22 giờ. Dãy bảng quảng cáo điện tử dọc đường Trường Sơn đã tắt sau 22 giờ.

Tuy nhiên, vẫn có những biển quảng cáo lớn gắn tại một số cao ốc văn phòng còn chiếu sáng. Trên tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi dẫn vào sân bay, có một số biển quảng cáo vẫn để đèn chiếu sáng đến sau 23 giờ mới tắt.

Ông Lê Tấn Trường - Phó phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Sài Gòn thuộc Tổng Công ty Điện lực TP - cho biết: đối với những khu vui chơi giải trí, qua vận động tuyên truyền đối với các đơn vị quản lý, hiện đã có sự chuyển biển rõ rệt, nhờ đó đã tiết giảm sản lượng điện rất nhiều.

Một bảng quảng cáo tắt đúng 22 giờ, một bảng tắt muộn hơn ít phút. Một bảng quảng cáo tắt đúng 22 giờ, một bảng tắt muộn hơn ít phút.

Lãnh đạo TCT Điện lực TPHCM cho biết, rất hoan nghênh kết quả bước đầu trong việc triển khai thực hiện chỉ thị về tăng cường tiết kiệm điện của UBND TPHCM, đồng thời mong muốn các cơ quan quản lý tại các quận huyện quan tâm hơn nữa nhằm thực hiện tốt các giải pháp cấp bách về tiết kiệm điện trong giai đoạn hiện nay.


Trước đó, ngày 15/5/2023, UBND TP đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành và chính quyền TP Thủ Đức, các quận, huyện về đẩy mạnh tiết kiệm điện và bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn TP.

Theo đó, đối với các hệ thống chiếu sáng giao thông, UBND TP yêu cầu điều chỉnh thời gian mở đèn trễ 30 phút và tắt đèn sớm 30 phút so với kế hoạch hiện nay; giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng từ 22 giờ tại các tuyến đường có lưu lượng giao thông ít.

Đối với các hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí, UBND TP yêu cầu tắt hoặc giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng quảng cáo từ 22 giờ; tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí từ 22 giờ.

Việt Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo