Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM Công bố chuỗi chương trình tăng tốc khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Sihub- Expara năm 2021

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/3, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ TPHCM (Sihub) tổ chức “Lễ công bố chuỗi chương trình tăng tốc khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Sihub - Expara năm 2021”. Chuỗi chương trình năm nay hướng đến tăng tốc khởi nghiệp Sihub - Expara khóa 3 năm 2021; tăng tốc Spin-off, Spin-out và tăng tốc, tư vấn và kết nối tài chính cho các doanh nghiệp chuẩn bị IPO (phát hành chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng).

Theo đó, khi tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp Sihub - Expara khóa 3 năm 2021, các startup xuất sắc sẽ có cơ hội nhận được đầu tư lên đến 150.000 USD; cơ hội tiếp cận hơn 20 Quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Các startup được đội ngũ chuyên gia hàng đầu của Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Mỹ, Nga, Ấn Độ, Hà Lan, Thái Lan và Việt Nam đào tạo, cố vấn, thúc đẩy hoàn thiện mô hình kinh doanh và mở rộng thị trường.

Chương trình tăng tốc Spin-off, Spin-out sẽ dành cho các dự án R&D (nghiên cứu và phát triển) từ các trường đại học, viện nghiên cứu và dự kiến sẽ tuyển chọn 100 dự án tham gia, tăng tốc cho 10 dự án và đặt mục tiêu thương mại hóa cho 2 dự án. Các dự án R&D tham gia không chỉ được tăng tốc mà còn được ban tổ chức giúp tìm kiếm quỹ đầu tư tài chính để hỗ trợ nhà nghiên cứu tiếp tục hoàn thiện sản phẩm nghiên cứu hay hỗ trợ quản lý và vận hành doanh nghiệp để đưa sản phẩm ra thị trường.

Ngoài ra, chương trình tăng tốc, tư vấn và kết nối tài chính cho các doanh nghiệp chuẩn bị IPO năm nay cũng dự kiến hỗ trợ tư vấn cho 5 doanh nghiệp có nhu cầu. Đến với chương trình này, các doanh nghiệp chuẩn bị IPO sẽ được các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp và tài chính đầu tư sẽ đào tạo, tư vấn, cố vấn, thúc đẩy, rút ngắn quá trình IPO của các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn đại chúng và mở rộng quy mô.

Cũng tại lễ công bố, Sihub, Expara đã ký kết biên bản ghi nhớ thúc đẩy hoạt động tăng tốc, spin out spin off, tư vấn, kết nối đầu tư tài chính với trường đại học Nông Lâm, Viện Phát triển ứng dụng, đại học Thủ Dầu Một, Quỹ Đầu tư khởi nghiệp Venturra Capital, Access Ventures, Câu lạc bộ Khởi nghiệp IPO, Hội Alumni Expara Accelerator.

Theo Sihub, qua hai lần tổ chức chương trình tăng tốc khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Sihub-Expara đã thu hút 146 startups đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đăng ký tham gia, 36 startups tốt nghiệp và kêu gọi đầu tư hơn 10 triệu USD.

Trần Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo