Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

TPHCM – Angola tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư

Đồng chí Phan Văn Mãi trao đổi với đồng chí Manuel Domingos Augusto tại buổi tiếp.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 22/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp và chiêu đãi đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Nhân dân Giải phóng Angola do đồng chí Manuel Domingos Augusto, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng phụ trách đối ngoại Đảng Phong trào Nhân dân Giải phóng Angola làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ, vui mừng được đón tiếp đồng chí Manuel Domingos Augusto và Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng Phong trào Nhân dân Giải phóng Angola (MPLA) đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi khẳng định, Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác, hữu nghị, truyền thống với đảng MPLA, với Nhà nước và nhân dân Angola; khẳng định TPHCM trân trọng mối quan hệ hữu nghị Việt Nam và Angola và mong muốn là một địa phương, một thành tố quan trọng đóng góp vào mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Đồng chí Phan Văn Mãi buổi tiếp và chiêu đãi đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Nhân dân Giải phóng Angola. Đồng chí Phan Văn Mãi buổi tiếp và chiêu đãi đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Nhân dân Giải phóng Angola.

Chia sẻ tình hình phát triển kinh tế-xã hội của TPHCM, đồng chí Phan Văn Mãi cho rằng, hiện nay quan hệ thương mại, đầu tư giữa TPHCM và Angola còn rất khiêm tốn và hai bên cần có giải pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư. TPHCM sẵn sàng triển khai thỏa thuận kết nghĩa hợp tác hữu nghị với một địa phương của Angola và với tư cách là một trung tâm lớn của Việt Nam, TPHCM sẵn sàng hợp tác cùng các ngành, địa phương của Angola trong các lĩnh vực hai bên quan tâm và có tiềm năng để thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ Việt Nam- Angola.

Đồng chí Phan Văn Mãi trao quà lưu niệm của TPHCM đến đồng chí Manuel Domingos Augusto tại buổi tiếp. Đồng chí Phan Văn Mãi trao quà lưu niệm của TPHCM đến đồng chí Manuel Domingos Augusto tại buổi tiếp.

Đồng chí Manuel Domingos Augusto bày tỏ, cám ơn lãnh đạo TPHCM đã có buổi tiếp đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Nhân dân Giải phóng Angola. Đồng chí Manuel Domingos Augusto mong muốn TPHCM - Angola tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực: kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, giáo dục…

Bên cạnh đó, Manuel Domingos Augusto mong muốn các nhà đầu tư TPHCM tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Angola trong các lĩnh vực nông nghiệp, giao thông vận tải, xây dựng và chia sẻ kinh nghiệm phát triển lĩnh vực du lịch, viễn thông. Sự kết nối quan hệ thương mại, đầu tư giữa TPHCM và Angola sẽ đóng góp tích cực vào việc củng cố, phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Angola và Việt Nam.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo