Thứ Ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024

TP Thủ Đức tổ chức hội nghị xúc tiến, thương mại và đầu tư tại Hàn Quốc

Đại diện Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức và Hiệp hội Công nghệ thẩm mỹ Hàn Quốc ký biên bản ghi nhớ hợp tác

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/10, đoàn công tác TP Thủ Đức do đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy Thủ Đức làm trưởng đoàn đến dự Hội nghị xúc tiến thương mại B2B giữa doanh nghiệp TP Thủ Đức và doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đại sứ quán Việt Nam, TP Seoul (Hàn Quốc).

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp cho biết, TP Thủ Đức sau gần 4 năm thành lập, đã bắt đầu tăng tốc mạnh mẽ, trong thời gian tới sẽ tập trung xây dựng và phát triển các khu đô thị dựa trên nền tảng khoa học – công nghệ và đổi mới sáng tạo; là điều kiện để TP Thủ Đức từng bước trở thành đô thị thông minh, hiện đại, sáng tạo và tương tác cao, là “hạt nhân” thúc đẩy kinh tế TPHCM và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Theo Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp, trên cơ sở thế mạnh của các doanh nghiệp Hàn Quốc và định hướng phát triển, TP Thủ Đức luôn khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực như công nghệ cao, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI), xây dựng kết cấu hạ tầng, năng lượng tái tạo, năng lượng mới (hydrogen), công nghệ sinh học, đổi mới sáng tạo, đào tạo nhân lực chất lượng cao, công nghiệp văn hóa, y tế... Đồng chí tin rằng, với sự chung tay hợp tác giữa chính quyền, doanh nghiệp TP Thủ Đức, TPHCM (Việt Nam) và doanh nghiệp TP Seoul (Hàn Quốc) sẽ xây dựng được một tương lai tươi sáng và bền vững trên cơ sở chia sẻ việc làm có ích cho người dân hai thành phố nói riêng và 2 quốc gia nói chung.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức giới thiệu đến doanh nghiệp Hàn Quốc 10 dự án mà TP Thủ Đức đang kêu gọi đầu tư trên các lĩnh vực giáo dục, thể thao, văn hóa và 18 dự án TPHCM đang kêu gọi đầu tư trên địa bàn TP Thủ Đức thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, hạ tầng giao thông, logistics, thương mại - dịch vụ… TP Thủ Đức cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư và làm việc tại TP Thủ Đức. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ phía Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc trong việc giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp và nhà đầu tư Hàn Quốc với TP Thủ Đức.

Đồng chí Nguyễn Việt Anh, Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đánh giá cao và hoan nghênh sự tham gia đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc và TP Thủ Đức tại hội nghị xúc tiến, thương mại và đầu tư vào TP Thủ Đức. Đây chính là khát vọng phát triển, không ngừng đổi mới, cải cách của tập thể lãnh đạo và người dân TP Thủ Đức. Đồng chí tin tưởng chắc chắn rằng, trong thời gian tới, TP Thủ Đức sẽ tiếp tục tăng tốc và tạo ra các đột phá tăng trưởng kinh tế - xã hội như những gì chúng ta đã chứng kiến tại quận Gangnam của Seoul, Hàn Quốc. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cam kết luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiêp hai nước.

Quang cảnh buổi làm việc giữa TP Thủ Đức với chính quyền TP Gimpo Quang cảnh buổi làm việc giữa TP Thủ Đức với chính quyền TP Gimpo

Tại hội nghị, doanh nghiệp TP Thủ Đức và Hàn Quốc đã ký kết 3 biên bản ghi nhớ về mở rộng hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực như: kinh tế, văn hóa, giáo dục và công nghệ, y tế, xây dựng kết cấu hạ tầng

Trước đó, Đoàn công tác đã thăm và làm việc với chính quyền TP Gimpo, một trong những thành phố vệ tinh quan trọng của Seoul, có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, quy hoạch đô thị thông minh, phát triển bền vững và cải thiện chất lượng sống cho cư dân. Đến thăm và làm việc với các tập đoàn đa quốc gia như GS, Lotte, Kolmar tại Hàn Quốc… Điều này giúp TP Thủ Đức thu hút đầu tư nước ngoài, đẩy mạnh phát triển kinh tế và tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi thành phố thành một trung tâm công nghệ của khu vực.

Chí Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo