Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TP Thủ Đức tiếp đoàn Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Đồng chí Hoàng Tùng giới thiệu quy hoạch của TP Thủ Đức đến các chuyên gia đến từ Ngân hàng Thế giới trong chuyến đi thực địa khu vực Vùng châu thổ phía Nam thuộc địa bàn TP Thủ Đức.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 2/3, đồng chí Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức đã tiếp đoàn Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại UBND TP Thủ Đức.

Tại buổi tiếp, đồng chí Hoàng Tùng hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của đoàn, đồng thời, giới thiệu khái quát về TP Thủ Đức với tổng diện tích: 211,56 km2 (chiếm khoảng 10% diện tích TPHCM), quy mô dân số 1,2 triệu người (chiếm 12% tổng dân số TPHCM), là mô hình thành phố trong thành phố đầu tiên của cả nước. TP Thủ Đức nằm ở phía Đông của TPHCM, một vị trí quan trọng trong vùng tam giác TPHCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu, là đầu mối của các tuyến giao thông huyết mạch giữa TPHCM và các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đây được xác định phát triển thành một khu đô thị sáng tạo tương tác cao; đóng vai trò trung tâm, triển khai các mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật, thương mại khép kín; liên kết nghiên cứu khoa học kỹ thuật, công nghệ với ứng dụng phát triển sản phẩm thương mại hóa. Khu vực này được kỳ vọng sẽ góp phần thiết lập chuỗi giá trị gia tăng trên nền tảng công nghệ cao, hạ tầng kỹ thuật và xã hội hiện đại theo chuẩn quốc tế, hỗ trợ tài chính hiệu quả cho doanh nghiệp, là đòn bẩy và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân; đồng thời, còn được xem là “hạt nhân” liên kết, thúc đẩy kinh tế TPHCM và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. 

Với những tinh thần định hướng, kỳ vọng nêu trên, TP Thủ Đức đã phối hợp với các sở ngành và đơn vị tư vấn nghiên cứu, lập đồ án quy hoạch chung TP Thủ Đức đến năm 2040.

Các chuyên gia đến từ Ngân hàng Thế giới trong chuyến đi thực địa khu vực Vùng châu thổ phía Nam thuộc địa bàn TP Thủ Đức bằng bus đường thủy. Các chuyên gia đến từ Ngân hàng Thế giới trong chuyến đi thực địa khu vực Vùng châu thổ phía Nam thuộc địa bàn TP Thủ Đức bằng bus đường thủy.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo TP Thủ Đức và các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã trao đổi, góp ý, đề xuất các giải pháp phát triển TP Thủ Đức theo đồ án quy hoạch chung TP Thủ Đức đến năm 2040 như: những kinh nghiệm thực tế trong việc xây dựng đồ án quy hoạch chung đảm bảo tính khả thi và tầm nhìn dài hạn; phát triển đô thị xanh gắn với bảo vệ môi trường và ứng dụng các công nghệ hiện đại để mang lại cuộc sống thịnh vượng cho cư dân; phát triển giao thông công cộng đặc biệt cần quan tâm phát triển mạng lưới xe bus và bus đường thủy; vấn đề phát triển bền vững; tài chính khí hậu; tài chính hạ tầng; quản lý rủi ro thiên tai; năng lực thích ứng đô thị… các chương trình hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho TP Thủ Đức trong thời gian tới.

Lãnh đạo TP Thủ Đức và các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam trao đổi, góp ý, đề xuất các giải pháp phát triển TP Thủ Đức theo đồ án quy hoạch chung TP Thủ Đức đến năm 2040. Lãnh đạo TP Thủ Đức và các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam trao đổi, góp ý, đề xuất các giải pháp phát triển TP Thủ Đức theo đồ án quy hoạch chung TP Thủ Đức đến năm 2040.

Thay mặt đoàn công tác, bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cảm ơn đồng chí Hoàng Tùng cùng các thành viên của UBND TP Thủ Đức đã dành thời gian tiếp, bày tỏ hài lòng về chuyến thăm và làm việc bước đầu có nhiều kết quả tốt đẹp. Bà Carolyn Turk cam kết Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ các dự án trong lĩnh vực giao thông, phát triển đô thị, giáo dục đại học, biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh… các chương trình nghiên cứu và tư vấn của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam mang tính chiến lược, đột phá đóng góp ý kiến cho chiến lược phát triển kinh tế xã hội từ nay đến năm 2040 theo quy hoạch chung TP Thủ Đức.

Đồng chí Hoàng Tùng đánh giá cao những góp ý cũng như tư vấn rất hữu ích của các chuyên gia đến từ Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam trong quy hoạch, phát triển TP Thủ Đức từ nay đến năm 2040. TP Thủ Đức rất mong sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ về tài chính, hỗ trợ kỹ thuật từ Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Thủ Đức trong thời gian tới.

Chí Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo