Thứ Sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2024

TP Thủ Đức tăng cường phổ biến các số điện thoại cấp thiết hỗ trợ về y tế, an sinh xã hội

Số điện thoại đường dây nóng của TP Thủ Đức hỗ trợ về y tế, an sinh xã hội

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thủ Đức đã tăng cường việc đăng tải các thông tin, số điện thoại đường dây nóng cấp thiết cần biết liên quan đến hỗ trợ về y tế, an sinh xã hội đến người dân trên địa bàn.

Từ ngày 10/8/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thủ Đức đã ban hành Quyết định số 4753/QĐ-UBND về thành lập Tổng đài đường dây nóng y tế, tư vấn sức khỏe cho nhân dân, tiếp nhận, điều phối xử lý cấp cứu và các phản ánh liên quan đến phòng chống dịch. Tổng đài đường dây nóng TP Thủ Đức với đầu số 1800-1722 gồm 1 tổ trưởng, 1 tổ phó và 18 tổng đài viên, phân công bố trí lịch trực 24/24 đảm bảo tiếp nhận đạt 100% các cuộc gọi đến, biên tập cập nhật thông tin, chuyển tin xử lý ngay khi tiếp nhận, theo dõi xử lý hoàn tất thông tin trên hệ thống phần mềm quản lý, trích xuất ghi âm và báo cáo Chủ tịch UBND TP Thủ Đức khi có yêu cầu.

Bên cạnh đó, TP Thủ Đức đề nghị các phường công bố số điện thoại của lãnh đạo phường, công an, quân đội, y tế... cũng như đường dây nóng của địa phương đến người dân dưới nhiều hình thức dễ tiếp cận, như: đăng tải trên cổng thông tin điện tử, facebook của Chính quyền TP Thủ Đức và 34 phường, thông tin trên loa phát thanh của phường.

Số điện thoại đường dây nóng của phường Thạnh Mỹ Lợi hỗ trợ về y tế, an sinh xã hội Số điện thoại đường dây nóng của phường Thạnh Mỹ Lợi hỗ trợ về y tế, an sinh xã hội

Ghi nhận việc chuyển tải các thông tin, các đầu số đó đến tận từng người dân cũng chưa đầy đủ, một số người dân chưa tiếp cận được, vẫn còn tình trạng người dân không biết phải gọi số điện thoại nào nếu có nhu cầu hỗ trợ khẩn về y tế, an sinh xã hội, an ninh trật tự. Do đó, để người lớn tuổi, người không sử dụng điện thoại thông minh, người không biết sử dụng mạng tra cứu thông tin, tất cả người dân nắm hết các số điện thoại cần biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thủ Đức đã yêu cầu các đơn vị liên quan, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 34 phường tiếp tục công bố số điện đường dây nóng hỗ trợ y tế, an sinh xã hội bằng nhiều hình thức và in các tờ rơi có số điện thoại của lãnh đạo phường, công an, quân đội, y tế để phát đến từng tổ dân phố, đem đến dán tại từng khu trọ, nhà trọ cho người dân biết và gọi khi cần hỗ trợ khẩn cấp.

Ngọc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo