Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TP Thủ Đức: Khen thưởng 11 tập thể xuất sắc trong thực hiện Quyết định số 238-QĐ/TW của Ban Bí thư

Quang cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/12, UBND TP Thủ Đức phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Đức tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 238-QĐ/TW của Ban Bí thư (khóa XII) về ban hành quy chế phối hợp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm.

Hội nghị đã nghe tham luận của các chi bộ, đảng bộ cơ sở, cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Quyết định số 238-QĐ/TW đến các phòng, ban liên quan.

Sau 3 năm thực hiện, các cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam TP và các tổ chức chính trị - xã hội TP Thủ Đức đã phát động đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tự xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, nêu gương trong công tác, thực hiện tốt công tác “dân vận chính quyền”, tạo được sự đồng thuận cao của nhân dân, hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Thủ Đức đề ra.

Đối với các ban đảng, các phòng, ban và các cơ quan, đơn vị, người đứng đầu đã chủ động, tạo sự chuyển biến tích cực trong vai trò lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 238-QĐ/TW, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực thi công vụ, với phương châm “Vì dân phục vụ”. Nhất là thực hiện tốt những điều đảng viên không được làm, cán bộ giữ cương vị càng cao phải gương mẫu, tiên phong trên mọi lĩnh vực hoạt động, để tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong cơ quan, đơn vị công tác.

Tăng cường thông tin, tuyên truyền các chủ trương mới của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, nhằm đẩy mạnh sự phát triển kinh tế - xã hội TP Thủ Đức trong tình hình mới; triển khai các đề án, dự án trọng điểm trên địa bàn TP với nhiều phương thức đa dạng đến với các tổ chức, doanh nghiệp và người dân đồng thuận chủ trương giải tỏa di dời, xây dựng TP Thủ Đức trở thành đô thị thông minh, sáng tạo; có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; phát triển nhanh, bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức đề nghị các đơn vị, các phường tiếp tục tăng cường quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 238-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị ký kết chương trình, kế hoạch phối hợp thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội, Nghị quyết số 22-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ TP Thủ Đức giai đoạn 2021 - 2026; phấn đấu xây dựng TP Thủ Đức trở thành cực tăng trưởng mới của TPHCM, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thành phố.

Dịp này, UBND TP Thủ Đức khen thưởng đối với 11 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định số 238-QĐ/TW của Ban Bí thư về ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan Nhà nước cùng cấp.

Chí Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo