Thứ Hai, ngày 28 tháng 10 năm 2024

TP Thủ Đức: Bầu 609 Trưởng khu phố/644 khu phố nhiệm kỳ 2024 - 2029

Cử tri khu phố 3, phường Long Bình bỏ phiều bầu Trưởng khu phố

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/10, TP Thủ Đức đồng loạt tổ chức bầu Trưởng khu phố kết hợp bầu thành viên Ban Thanh tra nhân dân phường, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Việc bầu cử các chức danh Trưởng khu phố nhiệm kỳ 2024 - 2029 và thành viên Ban Thanh tra nhân dân phường là một trong những cơ sở, tiền đề quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả xây dựng và thực hiện Quy chế Dân chủ cơ sở, phát huy hiệu quả xây dựng và thực hiện Quy ước cộng đồng dân cư; vận động Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền tại địa phương ngày càng phát triển vững mạnh, toàn diện.

Trước đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường, Ban công tác Mặt trận khu phố đã tổ chức hội nghị hiệp thương giới thiệu nhân sự ứng cử Trưởng khu phố và thành viên Ban Thanh tra nhân dân phường nhiệm kỳ 2024 - 2029 đáp ứng tiêu chuẩn, yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Theo đó, tiêu chuẩn của Trưởng khu phố là người cư trú thường xuyên ở khu phố; đủ 21 tuổi trở lên, có sức khỏe, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm trong công tác; có phẩm chất chính trị và phẩm chất đạo đức tốt, được Nhân dân tín nhiệm; bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; có kiến thức văn hóa, năng lực, kinh nghiệm và phương pháp vận động, tổ chức Nhân dân thực hiện tốt các công việc tự quản của cộng đồng dân cư và công việc cấp trên giao.

Tiêu chuẩn của thành viên Ban Thanh tra Nhân dân phường là người có phẩm chất đạo đức tốt, có uy tín trong cộng đồng dân cư, có đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ; hiểu biết về chính sách, pháp luật và tự nguyện tham gia Ban Thanh tra nhân dân; là công dân thường trú trên địa bàn và không đồng thời là cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp phường.

Ứng cử viên thành viên Ban Thanh tra nhân dân phường Bình Trưng Tây trình bày chương trình hành động. Ảnh C. Huy Ứng cử viên thành viên Ban Thanh tra nhân dân phường Bình Trưng Tây trình bày chương trình hành động. Ảnh C. Huy

Tại các điểm bỏ phiếu, công tác bầu cử diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng trình tự, thủ tục quy định, thu hút đông đảo cử tri tham gia. Với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, cử tri đã gửi gắm niềm tin qua lá phiếu lựa chọn những người ưu tú, đảm bảo tiêu chuẩn để bầu làm Trưởng khu phố và thành viên Ban Thanh tra nhân dân phường nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ngoài tiến hành bỏ phiếu kín, tại một số khu phố tiến hành biểu quyết bằng cách giơ tay.

Theo ghi nhận, hầu hết cử tri đều đánh giá cao và tín nhiệm đối với nhân sự được giới thiệu ứng cử Trưởng khu phố và thành viên Ban Thanh tra nhân dân phường lần này.

Kết quả, cử tri đã lựa chọn, bầu 609 Trưởng khu phố/644 khu phố; trong đó, ứng cử viên tái cử là 522 người, ứng cử mới là 88 người, ứng cử viên là đảng viên 339 người và 613/644 thành viên Ban Thanh tra nhân dân phường, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Những ứng cử viên được trúng cử là người đủ điều kiện, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có uy tín trong cộng đồng dân cư và được người dân tín nhiệm.

Lương Hợp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo