Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thi đấu giao hữu trước thềm Asian Cup 2019:

Tuyển Việt Nam hoà CHDCND Triều Tiên 1-1

Cả khách lẫn chủ nhà cùng hài lòng với tỷ số hòa. Ảnh: Minh Hoàng
(Thanhuytphcm.vn)- Trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu giao hữu cùng với đội tuyển CHDCND Triều Tiên vào tối 25/12 trên sân Mỹ Đình. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và là sự hài lòng cho cả hai đội khi cùng xác định đây là trận đấu mang tính kiểm tra, rà soát lực lượng trước khi lên đường dự giải.

Không gây nhiều bất ngờ khi ở đội hình xuất phát, HLV Park Hang-seo đã có một loạt thay đổi so với đội hình chủ lực ở AFF Cup 2018 qua. Ngoài Văn Hậu, 10 cầu thủ còn lại đều là người mới hoặc vốn ngồi trên ghế dự bị trong thời gian qua. Đáng chú ý là thủ môn Tuấn Mạnh đã được trao cơ hội bắt chính thay cho Đặng Văn Lâm thay vì Bùi Tiến Dũng. Còn trên hàng công, Tiến Linh được đá ở vị trí mũi nhọn, và sau lưng anh là Công Phượng.

Chính việc có nhiều nhân tố mới mà các cầu thủ chủ nhà nhập cuộc chưa được thanh thoát. Nhưng dù vậy họ không gặp áp lực quá lớn khi mà đội CHDCND Triều Tiên cũng không đá hết sức mà chủ yếu là thăm dò lẫn nhau cùng lối đá chặt chẽ.

Các cầu thủ CHDCND Triều Tiên có thể hình khá tốt, nhưng những pha lên bóng tấn công của họ không nhanh, thiếu tính bất ngờ nên không gây nhiều khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà. Sang đầu hiệp hai, HLV Park Hang-seo đã thực hiện một loạt sự thay đổi khi rút Tuấn Mạnh rời sân để thay bằng Bùi Tiến Dũng. Ngoài ra, ông Park cũng lần lượt tung Ngọc Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh và Đức Chinh vào sân.

Không lâu sau khi hiệp 2 bắt đầu, Tiến Linh mở tỷ số từ cú sút chân trái cận thành. Bàn thắng đã làm cho trận đấu trở nên sôi nổi hơn khi đội CHDCND Triều Tiên dần đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm bàn gỡ.

Đến phút 81, những nỗ lực của đội khách cũng đã được đền đáp từ bàn gỡ hòa 1-1 sau pha đá phạt hàng rào đẹp mắt của thủ quân Jong II Gwan. Cú sút phạt đẳng cấp, dù rướn hết người nhưng thủ môn Tiến Dũng không thể cứu thua cho đội nhà.

Khoảng thời gian cuối trận, đội chủ nhà thi đấu lấn lướt hơn nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi, đành chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 1-1.

Ngày 27/12, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang tập huấn tại UAE. Đội sẽ còn thêm 1 trận đấu giao hữu với đội tuyển Philippines trước khi nhập cuộc ở VCK Asian Cup 2019.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo