Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM vận động hơn 200 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo

Đại diện Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải trao bảng tượng trưng 500 triệu đồng hỗ trợ cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Phú Nhuận
(Thanhuytphcm.vn) – Trưa 19/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức họp mặt tri ân những tập thể cá nhân đồng hành cùng quỹ “Vì người nghèo” các cấp và trong công tác vận động, chăm lo người nghèo năm 2018.

Trong năm 2018, quỹ “Vì người nghèo” của TP huy động được hơn 200 tỷ đồng, đã hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương, trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ và phương tiện đi học, hỗ trợ học nghề, phương tiện sinh kế, tặng thẻ BHYT, trợ cấp đột xuất, thường xuyên và trao tặng quà nhân dịp lễ, Tết cho các đối tượng.

Với kết quả hỗ trợ từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, đến nay hộ nghèo trên địa bàn TP chỉ còn trên 3.700 hộ, chiếm tỷ lệ 0,19%; hộ cận nghèo còn gần 23.000 hộ, chiếm tỷ lệ 1,15%. Các hoạt động Quỹ “Vì người nghèo” từ lâu đã trở thành nghĩa cử cao đẹp, có tính nhân văn sâu sắc trong đời sống nhân dân, được toàn xã hội tích cực hưởng ứng, khơi dậy lòng nhân ái và truyền thống đoàn kết của các tầng lớp nhân dân giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên, thoát nghèo một cách căn cơ, bền vững.

Để không người nghèo nào bị bỏ lại phía sau, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đề nghị cả hệ thống chính trị bằng nhiều biện pháp kết hợp lại; rà soát từng hộ, từng nhà và đánh giá lại biện pháp hỗ trợ đảm bảo đúng đối tượng và kịp thời. Bên cạnh đó,  nếu hộ nào đã đủ điều kiện thì đưa ra khỏi hộ nghèo, còn hộ nào chưa đủ điều kiện thì tiếp tục hỗ trợ để tiếp sức cho người dân có thể tự thân vươn lên thoát nghèo.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao  Bằng khen cho 32 tập thể và 24 cá nhân có thành tích trong công tác vận động, chăm lo người nghèo TP năm 2018.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo