Thứ Ba, ngày 29 tháng 10 năm 2024

TPHCM tuyên dương giáo viên dạy nghề giỏi

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích cao trong công tác dạy nghề

(Website TU) - Nhằm tôn vinh những giáo viên có thành tích cao trong Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2009, chiều 12-8, UBND TPHCM đã tổ chức lễ tuyên dương những giáo viên tại các trường, trung tâm dạy nghề của TP đạt giải tại Hội giảng này. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà đã đến dự.

Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2009 đã thu hút gần 260 giáo viên tại 185 Cơ sở dạy nghề trong nước thuộc 54/63 tỉnh, TP trực thuộc trung ương tham gia, trong đó số bài thực hành chiếm 52%. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải toàn đoàn cho 10 tỉnh, thành có thành tích xuất sắc tại hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2009. Trong đó đoàn TPHCM đoạt giải nhất toàn đoàn và dẫn đầu số lượng cá nhân đạt thành tích cao, với 4 giải nhất: GV Lê Quang Khánh (Trung tâm Bảo trợ dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật), Nguyễn Hữu Chân Thành, Phan Thị Đăng Thư, Võ Thị Kim Oanh (Trường CĐ Nghề TPHCM). Ngoài ra, còn có 2 giáo viên đạt giải nhì, 4 giáo viên đạt giải ba và 2 giáo viên đạt giải khuyến khích.

Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc lần này có nhiều bài giảng sử tốt các phương pháp giảng dạy, tạo không khí học tập tích cực, phát huy tính tự chủ và sáng tạo của học viên. Nhiều bài giảng đã có sự ứng dụng các phần mềm mô phỏng minh họa các kỹ năng trong việc giảng dạy.

Phát biểu tại biểu lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng, các thầy cô giáo, giảng viên tại các trường dạy nghề trên địa bàn thành phố cần nỗ lực hơn nữa để vượt qua mọi khó khăn, tìm tòi đổi mới phương thức giảng dạy, nội dung giáo dục, thực hiện tốt phương châm “Dạy tốt, học tốt”. Tiếp tục đổi mới phương thức đào tạo, gắn đào tạo với yêu cầu thực tế sản xuất, tổ chức hướng dẫn học sinh thực tập sản xuất, rèn luyện chuyên môn kỹ thuật, tay nghề, hình thành tác phong công nghiệp, chuẩn bị cho bước khởi nghiệp của học sinh trước khi ra trường. Quan tâm đến việc gắn kết giữa nhà sử dụng lao động và nhà đào tạo; xây dựng các chuyên đề đào tạo mang tính đón đầu công nghệ sản xuất, bổ sung tay nghề cho đội ngũ lao động đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của TP.

X. Đ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo