Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM sẵn sàng tạo điều kiện cho doanh nghiệp Canada tìm hiểu, hợp tác đầu tư

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự Canada Kyle Nunas và đoàn doanh nghiệp Canada về dự án đô thị thông minh

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 21/3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến có buổi tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự Canada tại TPHCM Kyle Nunas và đoàn doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội hợp tác về dự án đô thị thông minh.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến bày tỏ vui mừng được đón Tổng Lãnh sự Canada Kyle Nunas và đoàn doanh nghiệp Canada đến thăm, làm việc và chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực đô thị thông minh. Đồng chí cho biết: TPHCM là một đô thị lớn của cả nước nhưng đang đối mặt với những thách thức cần phải giải quyết, như: vấn đề ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường,…

Do đó, TPHCM triển khai Đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, ứng dụng mạnh mẽ trí tuệ nhân tạo vào quản lý nhà nước. Trước mắt, TP đã và đang triển khai đưa ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào các lĩnh vực y tế, giao thông, quản lý môi trường, đô thị. Đây là những lĩnh vực hai bên có nhiều cơ hội hợp tác trong từng nội dung, lĩnh vực cụ thể. Vì vậy, TP hoan nghênh Tổng Lãnh sự Canada giới thiệu doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội hợp tác trong dự án đô thị thông minh và TP sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp Canada tìm hiểu, hợp tác.

Liên quan đến việc xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho hay: Hiện nay, TP đang xây dựng với 4 trụ cột gồm Kho dữ liệu dùng chung và hệ sinh thái dữ liệu mở, trung tâm điều hành TP thông minh, trung tâm nghiên cứu mô phỏng dự báo xây dựng chiến lược phát triển kinh tế xã hội, trung tâm an toàn thông tin. Khi triển khai các dự án, TP có tính toán nhiều phương án tài chính khác nhau như nguồn ngân sách TP, nguồn tài trợ, nguồn vay của các tổ chức. Do đó, TP sẵn sàng nhận nguồn hỗ trợ từ các doanh nghiệp bên ngoài.

Tổng Lãnh sự Canada Kyle Nunas bày tỏ niềm vinh dự được làm việc với TP về xây dựng đô thị thông minh. Đồng thời cho biết, các doanh nghiệp Canada có kinh nghiệm chuyên môn liên quan giải pháp quản lý đô thị, nước, giao thông thông minh, giao thông công cộng, an ninh công cộng. Cùng với đó, doanh nghiệp Canada mong muốn TPHCM chia sẻ về những giải pháp và phương án tài chính trong triển khai các trung tâm thuộc Đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh.

Tổng Lãnh sự Canada Kyle Nunas cho rằng: Doanh nghiệp Canada luôn chú trọng năng lực phục vụ khách hàng của mình nên sẽ giải quyết những mong muốn của phía TPHCM.

Đình Lý

 Từ khóa
canada
tphcm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo